Khó nghĩ cho Perez

23/05/2010 08:56 GMT+7

Cách đây một năm, tình cảnh của Real Madrid cũng giống như hiện giờ: thất vọng sau một mùa giải trắng tay. Thời điểm đó, Florentino Perez xuất hiện như một vị cứu tinh làm sống dậy niềm tin về đế chế Real Madrid sắp phục sinh.

Perez bỏ ra tiền tấn, nhưng Real Madrid vẫn tiếp tục trắng tay ở Champions League - Ảnh: Reuters

Cách đây một năm, tình cảnh của Real Madrid cũng giống như hiện giờ: thất vọng sau một mùa giải trắng tay. Thời điểm đó, Florentino Perez xuất hiện như một vị cứu tinh làm sống dậy niềm tin về đế chế Real Madrid sắp phục sinh.

Sau khi đắc cử chức chủ tịch, Perez có những động thái rung chuyển thị trường chuyển nhượng khi chi 250 triệu euro để chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu thế giới về Bernabeu như Kaka, Cristiano Ronaldo (những mục tiêu mà người tiền nhiệm Ramon Calderon hướng đến nhưng không thành công).

Song song với việc bơm tiền, Perez cũng tuyên bố rằng ông có một kế hoạch xây dựng Real Madrid phát triển vững chắc và bản thân ông sẽ bình tĩnh hơn để thực hiện từng bước của kế hoạch. Thông điệp đó rất có ý nghĩa với một người từng dùng đến 5 HLV khác nhau trong 3 năm làm chủ Real trước đó (2003-2006).

Cũng vì kế hoạch phát triển bền vững, Perez bật đèn xanh cho tổng giám đốc Valdano ký hợp đồng với HLV Pellegrini của Villarreal. Và từ khi bổ nhiệm Pellegrini làm HLV, sự kiên nhẫn của chủ tịch Perez luôn bị đặt vào thế thử thách. Sau khi Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà vua bởi đàn em Alcorcon vào tháng 11, Perez cố nén giận bằng phát biểu theo kiểu ru ngủ cho CĐV Real và chính ông: “Chúng ta mới chỉ bắt đầu. Chúng ta cần bình tĩnh. Không nên lo lắng vì chúng ta sẽ có một mùa giải tuyệt vời”.

Đến tháng 3, khi Real bị Lyon loại khỏi Champions League, Perez không thèm đề cập đến tương lai của HLV Pellegrini. Còn Valdano vẫn bênh HLV người Chile do ông tiến cử: “Pellegrini là người của Real. Ông ta vẫn nằm trong kế hoạch của Real mùa tới”. Nhưng khi Real kết thúc mùa giải trắng tay, Valdano không còn bênh vực Pellegrini và cũng chẳng nhắc gì đến tương lai. Xét một cách công bằng, Pellegrini làm việc không kém tại Real khi tạo ra số trận thắng và số điểm kỷ lục tại Liga nhưng ông không gặp may vì Barcelona chơi quá tốt.

Giờ Perez và Valdano hơi khó xử trong việc giải quyết chuyện Pellegrini. Nếu không thuê Mourinho, họ sẽ cảm thấy Real khó đoạt danh hiệu mùa tới. Nhưng nếu sa thải Pellegrini, họ sẽ phản lại chính những điều tuyên bố cách đây một năm, vứt bỏ kế hoạch xây dựng dài hơi cùng vị HLV người Chile.

Anh Tú
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.