Khó nhằn Ireland

02/03/2010 08:43 GMT+7

Sân Emirates ở London như là sân nhà của Ireland, đội vốn sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Anh, thành ra đội Brazil không đứng ở “chiếu trên” trận này.

Tuyển Brazil đang tập luyện ở sân Emirates - Ảnh: AFP

Sân Emirates ở London như là sân nhà của Ireland, đội vốn sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Anh, thành ra đội Brazil không đứng ở “chiếu trên” trận này.

Trận giao hữu này không tổ chức ở SVĐ quốc gia Croke Park của Ireland mà được tổ chức tại sân Emirates của Arsenal, trong khi giữa thủ đô Dublin của Ireland và London chỉ cách nhau có 290 dặm. Thật mỉa mai, Dublin được chọn là thủ đô thể thao của châu Âu năm 2010, vậy mà sự kiện bóng đá quốc gia lớn nhất của Ireland lại không được tổ chức tại thành phố này.

Tất cả chỉ là tiền. Công ty tiếp thị thể thao Kentaro, công ty nắm bản quyền tổ chức các trận giao hữu của tuyển Brazil trong giai đoạn hiện tại đã quyết định đưa trận đấu đến London vì họ kiếm được nhiều tiền hơn ở đây so với ở Dublin. Và như vậy LĐBĐ Brazil mới nhét vào két sắt của họ nhiều tiền hơn. Họ nhận được 1,2 triệu euro từ trận giao hữu này.

Từ lâu, LĐBĐ Brazil đã coi đội bóng của HLV Dunga như một gánh xiếc đi khắp thế giới để làm tiền. Tại World Cup 2006, họ còn bán vé cho CĐV nào muốn xem đội bóng luyện tập. Phải đấu tranh mãi, Dunga mới dẹp ý định bán vé xem đội bóng của ông tập ở World Cup tới tại Nam Phi. Dunga không muốn các cầu thủ của ông cảm thấy họ như một gánh hát. Ngay cả ý định đấu giao hữu với Ireland lúc đầu cũng bị Dunga phản đối vì Ireland không giống đội bóng nào nằm trong bảng đấu tại World Cup với Brazil. Bảng G World Cup gồm các đội Brazil, Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha  và CHDCND Triều Tiên.

Dù vậy, Dunga vẫn mang những cầu thủ tốt nhất của ông đến chơi trận giao hữu này, ngoại trừ tiền đạo Fabiano bị chấn thương, phải rút lui vào phút cuối. Dunga cũng chưa sẵn sàng trao cơ hội cho tiền vệ Ronaldinho đang có phong độ cao tại Milan. Vị trí của Fabiano được thay bằng chân sút 31 tuổi Grafite của CLB Wolfsburg.

Cọ xát với đối thủ như Ireland không phải là quá tồi với Brazil. Đội bóng của ông Trapattoni sẽ chơi với tinh thần rất cao ở trận này để lấy lại niềm kiêu hãnh sau khi bị Pháp loại một cách bất công, tức tưởi tại loạt đấu play-off vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Đội hình của Trap vẫn còn Given, Duff, Dunne, Hunt ( 4 trong 17 cầu thủ đang chơi ở các đội Premier League) nhưng thật tiếc là thủ quân Robbie Keane phải rút lui vào ngày hôm qua do bị chấn thương. Đây là lần thứ 3 Ireland đá giao hữu với Brazil trong vòng 6 năm. Ở trận đấu năm 2004, tỷ số là 0-0. Trận đấu năm 2008, Robinho ghi bàn duy nhất giúp Brazil chiến thắng. Dữ liệu đó cho thấy Ireland không phải là đội dễ nhằn đối với Brazil.

Trước trận đấu, báo chí Ireland đã động viên các cầu thủ của họ rằng Brazil chẳng có gì đáng sợ, rằng Brazil chỉ biết thắng khi đối thủ phạm sai lầm. Họ cũng chê tiền vệ Lucas đang chơi cho Liverpool không gợi nhớ đến bất kỳ cầu thủ Brazil nào trong quá khứ hay vắng Fabiano thì tuyển Brazil không còn chân sút ghi bàn đáng tin cậy...

Các cầu thủ Ireland vốn nổi tiếng đá rất rắn, thêm HLV Trap có triết lý bóng đá thiên về phòng ngự nên bẻ gãy hàng thủ Ireland rất khó. Nếu Trap bố trí Kilbane đã luống tuổi vào cánh trái thì Brazil sẽ lên được nhiều bóng từ cánh phải của Maicon hơn. Đây có thể là chìa khóa của trận đấu.

Dự đoán: Brazil thắng 1-0.  

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.