Khó thay đổi lịch sử

16/04/2011 01:19 GMT+7

Phát biểu trước trận bán kết FA Cup trên sân Wembley lúc 23 giờ 15 tối nay (giờ VN), HLV Roberto Mancini của Man.City đã khuyến khích các cầu thủ của mình là đã đến lúc “thay đổi lịch sử” mỗi khi đối đầu trước kình địch cùng thành phố M.U.

Phát biểu trước trận bán kết FA Cup trên sân Wembley lúc 23 giờ 15 tối nay (giờ VN), HLV Roberto Mancini của Man.City đã khuyến khích các cầu thủ của mình là đã đến lúc “thay đổi lịch sử” mỗi khi đối đầu trước kình địch cùng thành phố M.U.

Theo chiến lược gia người Ý: “Chỉ cần đánh bại được M.U, Man.City sẽ nắm nhiều cơ hội đoạt chức vô địch lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Các cầu thủ của tôi hiểu được tình thế hiện nay của CLB, và họ biết đây là thời điểm lớn để thay đổi lịch sử của CLB”. Thế nhưng, kỳ vọng của HLV Mancini khó lòng đạt được, vì Man.City thiếu vắng thủ quân Carlos Tevez do chấn thương, trong khi 2 tiền đạo còn lại là Balotelli và Edin Dzeko đến nay vẫn chưa đạt phong độ ổn định.

 
M.U (trái) vẫn được đánh giá cao hơn Man.City - Ảnh: Reuters

Phía M.U tuy cũng vắng chân sút Rooney vì án phạt treo giò do chửi thề, nhưng Berbatov và Javier Hernandez quá dư sức để cáng đáng công việc ghi bàn. Thêm nữa, như tiền vệ Paul Scholes nhận định: “So về đẳng cấp, Man.City không thể bì lại với M.U, dù họ có bỏ thêm tiền mua sắm nhiều cầu thủ đi chăng nữa”. Thực tế, nhận định của Scholes được các chuyên gia dự đoán khác của bóng đá Anh đồng tình khi đều cho rằng M.U vẫn ở vị thế cao hơn Man.City và không gì cản được đội quân của HLV Alex Ferguson thẳng tiến đến cú ăn ba mùa này. Những gì vừa diễn ra ở 2 lượt đấu tứ kết Champions League khi M.U quật ngã Chelsea là quá đủ để chứng minh cho các nhận định trên. Trong khi Man.City đến nay vẫn chưa đủ tầm thay đổi cục diện ở những trận đấu lớn, như mới đây họ vừa để thua Liverpool đến 0-3.

Trong lúc M.U và Man.City bận thi đấu ở FA Cup, tại giải Ngoại hạng Anh cũng diễn ra 5 cặp đấu, trong đó mọi cặp mắt đang dồn đến sân The Hawthorns, xem Chelsea liệu có gượng dậy nổi sau cú sốc bị loại khỏi Champions League khi đối đầu trước đội chủ nhà West Brom đang chơi lên chân thời gian gần đây hay không.

Tỷ lệ cược

FA Cup: 16.4, 23 giờ 15: Man.City - M.U: M.U chấp nửa, thắng 9.

Premier League: 16.4, 21 giờ: Birmingham - Sunderland: Birmingham chấp đồng nửa, thắng 9; Blackpool - Wigan: Blackpool chấp đồng nửa, thắng 8; Everton - Blackburn: Everton chấp nửa, một, thắng 9; West Brom - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 9; West Ham - Aston Villa: West Ham chấp đồng nửa, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.