Khó tin: M.U giành 2 điểm chắc tốp 4, nhưng 3 điểm vẫn sẽ mất suất

Giang Lao
Giang Lao
21/07/2020 17:02 GMT+7

Manchester United (M.U) chỉ cần hoà trong 2 trận còn lại mùa này thì họ sẽ lấy vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh dự Champions League mùa tới bất kể các kết quả khác.

Tuy nhiên, tình huống khó đỡ cho M.U là vì ở trận cuối họ gặp Leicester (đối thủ chính cạnh tranh) lúc 22 giờ ngày 26.7, nên nếu có thắng West Ham lúc 0 giờ ngày 23.7 đồng nghĩa với có 3 điểm mà thua trận cuối thì vẫn có thể bị mất suất.
Khi đó, xảy ra kịch bản M.U và Leicester sẽ có cùng 65 điểm, nên sẽ so hiệu số lẫn số bàn thắng để xem ai có ưu thế hơn lấy suất thứ 4. Cả 2 đội hiện nay đều bằng 62 điểm và hiệu số +28, nhưng Leicester ghi nhiều hơn 4 bàn (67 so với 63).
Ngoài ra, cũng tuỳ thuộc vào kết quả nếu M.U thắng West Ham cách biệt bao nhiêu bàn, dĩ nhiên nếu thắng với tỷ số càng cao thì càng có ưu thế và tránh để bị thủng lưới.
Kịch bản có 3 điểm (thắng West Ham) nhưng khả năng thua trận cuối trước Leicester khi đấu sân khách King Power rõ ràng là rất phiêu lưu cho “Quỷ đỏ”, vì còn tuỳ thuộc các chỉ số phụ.
West Ham hiện cũng rất cần thêm ít nhất 1 điểm nữa để chắc trụ hạng. Vì vậy, một trận hoà với M.U là mục tiêu lớn của “The Hammers”.

Trận M.U gặp Leicester trên sân King Power lúc 22 giờ ngày 26.7 là trận "chung kết" tốp 4

AFP

Đây cũng là kết quả M.U cần, nhưng phải cần hoà tiếp với Leicester coi như cũng chặn luôn đối thủ trực tiếp này cơ hội giữ vị trí 4, qua đó “Quỷ đỏ” sẽ có suất với chỉ 2 điểm trong hai trận hoà.
Trong trường hợp M.U thua West Ham và bị kém hiệu số, thì bắt buộc họ phải thắng Leicester thì mới có suất. Còn các kết quả khác như M.U thắng cả 2 trận, hay thắng West Ham và hoà Leicester, hoặc hoà West Ham và thắng, hoà Leicester dĩ nhiên đều lấy suất thứ 4.
Đội đang xếp thứ 3 là Chelsea hiện có 63 điểm, hơn M.U và Leicester cùng 1 điểm, ở 2 trận cuối “The Blues” còn gặp Liverpool và Wolverhampton. Nếu thua cả 2 trận này, Chelsea vẫn hoàn toàn có thể bị đánh bật khỏi tốp 4. 

M.U đang có ưu thế lớn, nhưng cũng có không ít khả năng mất cơ hội giành vị trí thứ 4

AFP

Kịch bản tệ này xảy ra cho Chelsea nếu M.U thắng West Ham nhưng thua Leicester. Vì thế, để đảm bảo cơ hội cho mình trong 2 trận còn lại Chelsea cần kiếm 3 điểm là đủ (thắng 1 trong 2 trận còn lại).
Nhưng nếu hoà cả 2 trận, Chelsea cũng dễ rơi vào tình thế bằng 65 điểm với M.U lẫn Leicester, nếu như M.U thắng West Ham và thua Leicester. Khi đó, cũng tuỳ thuộc vào tỷ số các trận để so hiệu số và số bàn thắng, cùng lần lượt các chỉ số phụ khác như điểm đối đầu trực tiếp giữa các đội, bàn thắng ghi sân khách đối đầu trực tiếp giữa các đội, và cuối cùng là đấu play-off để phân chia thứ hạng nếu các đội bằng nhau điểm và mọi chỉ số phụ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.