Khởi đầu đặc biệt của Mourinho

06/08/2010 00:23 GMT+7

Mourinho bắt đầu hành trình đưa Real Madrid trở lại đỉnh vinh quang với trận thắng đầu tay trước Club America vào sáng qua.

Real Madrid (phải) có khởi đầu suôn sẻ dưới thời tân HLV Mourinho - Ảnh: AFP

Mourinho bắt đầu hành trình đưa Real Madrid trở lại đỉnh vinh quang với trận thắng đầu tay trước Club America vào sáng qua.

Chiến thắng 3-2 trước Club America, một trong những đội bóng mạnh của khu vực Mỹ La-tin, ở San Francisco (Mỹ) chỉ là những thử nghiệm bước đầu của Mourinho. Nhưng dấu ấn của vị HLV người Bồ Đào Nha này đã được thể hiện rõ nét khi chỉ có trong tay 20 cầu thủ (vắng Kaka do chấn thương, thủ thành Casillas và Ramos nghỉ ngơi sau World Cup 2010). Với triết lý thực dụng của mình, ông đã có những điều chỉnh khéo léo giúp  Real chơi nổi bật theo đúng phong cách Mourinho.

Ở trận này, Ronaldo (được khoác áo số 7 của Raul) chơi hộ công để cho Benzema (thường xuyên ngồi dự bị ở mùa giải trước) làm tiền đạo cắm. Dấu ấn đầu tiên của HLV Mourinho bắt đầu từ đây khi 2 cầu thủ trên lập tức có pha phối hợp ăn ý để giúp Canales (vừa chuyển đến từ Racing Santander) dễ dàng có bàn mở tỷ số cho “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, rõ nét nhất là thời điểm Real Madrid bị đội bóng đến từ Mexico lội ngược dòng dẫn 2-1. Bóng dáng của một Real Madrid luôn dâng lên tấn công ào ạt như trước đây không còn, mà thay vào đó là một lối chơi chậm rãi, chuyền bóng chắc, ru ngủ đối phương rồi bất ngờ tung chiêu hạ gục đối thủ sau các pha phản công chớp nhoáng. Tờ Marca cho biết Mourinho biết cách xốc lại tinh thần của các cầu thủ và tận dụng triệt để tài năng của Ronaldo. Chính tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha là người kiến tạo để Higuain gỡ hòa 2-2 và tự mình ấn định chiến thắng 3-2 bằng một cú sút phạt trực tiếp.

“Chiến thắng dù không mấy ấn tượng, nhưng đó mới chính là Mourinho! Một khởi đầu suôn sẻ, hứa hẹn HLV Mourinho sẽ mang niềm vui về cho Real Madrid”, tờ Marca khen ngợi “Người đặc biệt” Mourinho. Còn Ronaldo phát biểu: “Tôi cảm thấy tự tin khi được chơi đúng vai trò của mình là sau lưng tiền đạo. Hơn nữa được khoác áo số 7, tôi cảm thấy hưng phấn lạ thường. Được HLV Mourinho tin tưởng ở vị trí này, tôi không chỉ là người kiến tạo mà còn có cơ hội mang lại sự mạnh mẽ trong lối chơi cho toàn đội”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.