Khởi động cho derby

16/01/2010 11:10 GMT+7

Có thể xem cuộc đối đầu với Bari là một buổi khởi động của Inter trước khi bước vào trận derby thành Milan diễn ra vào tuần tới.

Milito sẽ tiếp tục là mũi nhọn duy nhất trên hàng công Inter - Ảnh: Reuters

Có thể xem cuộc đối đầu với Bari là một buổi khởi động của Inter trước khi bước vào trận derby thành Milan diễn ra vào tuần tới.

Inter Milan đang có lợi thế lớn để lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi vô địch ở Serie A. Họ đã cắt đuôi được Juventus (thua 12 điểm) và hiện chỉ có Milan là có hy vọng đuổi kịp thầy trò Jose Mourinho (do còn một trận chưa đấu). Vào tuần sau, trận derby thành Milan sẽ diễn ra. Đó sẽ là cuộc đối đầu mà cả Serie A chờ đợi. Bởi khi đó hoặc Inter sẽ một mình một ngựa tiến lên phía trước hoặc là Milan sẽ cứu cho giải đấu hàng đầu nước Ý khỏi phải rơi vào cảnh nhàm chán.

Tuy nhiên, trước hết, tuần này thầy trò Mourinho sẽ đến sân San Nicola của Bari. Đây có thể xem là một bước khởi động trước khi bước vào trận derby thành Milan.

Tân binh Bari đã thi đấu rất ổn định cho đến thời điểm này của mùa giải. Dưới sự dẫn dắt của HLV Giampiero Ventura, Bari đã gây sốc cho chính nhà ĐKVĐ khi có trận hòa 1-1 tại Giuseppe Meazza ngay trong trận khai mạc Serie A. Không chỉ vậy, thành tích đối đầu với hai “đại gia” khác của Bari cũng rất tốt. Họ cầm hòa Milan và giành chiến thắng trước Juventus. Với thành tích đó, Bari đang đứng giữa bảng xếp hạng Serie A.

Điểm mạnh của Bari chính là hàng phòng ngự. Dù chỉ mới trở lại Serie A nhưng các hậu vệ như Ranochia, Belmonte cùng thủ thành Gillet đã tạo thành một trong những hàng thủ tốt nhất. Cùng với Inter và Fiorentina, đội bóng miền nam nước Ý đang có số bàn thắng bị thủng lưới ít nhất (17 bàn).

Rạng sáng mai, hàng thủ đó sẽ gặp thách thức thật sự khi phải đối đầu với hàng công mạnh nhất Serie A. Sự nguy hiểm của Inter có thể sẽ đến từ Milito, Sneijder hoặc cũng có thể là Pandev và Balotelli. Trong trận đấu với Siena hồi cuối tuần trước, Inter đã chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng của Sneijder và Samuel ở những phút cuối.

Trong trận đấu này, cả hai đội đều không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Inter, Eto’o đang dự CAN 2010, còn Chivu, Cambiasso, Materazzi và Stankovic bị chấn thương. Bên phía Bari, hàng phòng ngự sẽ không có trung vệ Ranocchia, tiền đạo Kutuzov (chấn thương), tiền vệ Almiron (treo giò). Đây đều là những vị trí quan trọng đối với đội chủ nhà. Trong khi với chiều sâu đội hình của Inter, Mourinho vẫn còn những quân bài có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Dự đoán: Inter thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.