Không ai tuyệt vọng

03/04/2010 09:06 GMT+7

Diễn biến các trận lượt đi tứ kết Europa League hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong lượt về khi tất cả các đội đều có lý do khác nhau để lạc quan.

Diễn biến các trận lượt đi tứ kết Europa League hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong lượt về khi tất cả các đội đều có lý do khác nhau để lạc quan.


Gerrard (phải) của Liverpool chưa đủ sức để khuất phục được Aimar của Benfica - Ảnh: Reuters

Các trận tứ kết Champions League còn có trận thắng cách biệt 2 bàn (Lyon thắng Bordeaux 3-1) và trận chủ nhà giữ sạch lưới (Inter thắng CSKA 1-0). Nhưng trong các trận tứ kết lượt đi Europa League, không có đội nào nắm ưu thế sau lượt đi, không đội nào thắng cách biệt 2 bàn, không đội nào giữ được sạch lưới. Ba trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà và một trận hòa 2-2. Điều này có nghĩa rằng tất cả đều có quyền hy vọng trong lượt về.

Trong trận đấu của 7 chiếc cúp C1, Benfica (2 cúp) gặp Liverpool (5 cúp), đội có nhiều cúp đã chơi tốt và mở tỷ số trước ngay phút thứ 9. Nhưng thẻ đỏ và penalty đã phá hỏng bữa tiệc của Liverpool khiến họ thua ngược 1-2. Trước trận đấu, trung vệ Luisao của Benfica đã cảnh báo Liverpool 2 điều. Thứ nhất là Benfica sẽ làm nhiều trò để phá lối chơi của Fernando Torres. Thứ hai là tiền đạo Cardozo của Benfica rất nguy hiểm.

Sau trận đấu, các cầu thủ Liverpool có thể nghiệm ra rằng cả hai điều Luisao nói đều đúng. Phút 30 nóng mắt vì thấy Torres bị Luisao chơi xấu, tiền vệ Babel nhảy vào định ăn thua đủ với Luisao. Kết quả là Babel bị nhận thẻ đỏ và chính anh sau trận đấu đã thừa nhận rằng: “Tôi thật ngu ngốc”. Chỉ chơi với 10 người, Liverpool bị dồn ép trong hiệp 2 và thủng lưới 2 bàn trên chấm phạt đền.

Trong tình huống bị thổi phạt đền thứ nhất, Aimar bị Insua tác động khá kín trong vòng cấm và tình huống bị phạt đền thứ hai, Carragher đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ Liverpool rất giỏi tiểu xảo và lỗi này đã che mắt được trọng tài chính. Nhưng không may cho thầy trò Benitez là tại Europa League, UEFA bổ sung thêm trợ lý trọng tài ở sát cầu môn nên Liverpool không thoát tội. Nếu trận này đá tại Champions League (chưa dùng trợ lý trọng tài sát cầu môn), Liverpool có lẽ đã không thua Benfica. Cardozo đã ghi cả 2 bàn trên chấm phạt đền cho Benfica và chứng tỏ anh là hung thần của Liverpool như lời Luisao nói đầu trận. Tại vòng 1/8, Liverpool từng thua Lille 0-1 lượt đi nhưng đã lật ngược tình thế khi đá sân nhà nên họ vẫn lạc quan trước lượt về.

Fulham tiếp tục chuyến phiêu lưu tại cúp châu Âu khi thắng Wolfsburg 2-1. Dù thắng nhưng Fulham vẫn tiếc vì để thủng lưới vào những phút cuối. Hamburg lội ngược dòng trước Standard Liege với chiến thắng 2-1. Trong trận đấu toàn Tây Ban Nha, Atletico đã chứng tỏ khả năng thi đấu rất tốt của họ tại đấu trường cúp khi cầm hòa trên thế thắng trước chủ nhà Valencia 2-2 tại Mestalla. Các trận đấu lượt về sẽ đá vào rạng sáng 9.4 (giờ VN).

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.