Không cản nổi Real

21/03/2010 07:38 GMT+7

(TNO) "Kền kền trắng" tiếp tục phong độ ấn tượng tại La Liga bằng chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon trong trận đấu sớm vòng 17 diễn ra rạng sáng nay (21.3).

Van der Vaart đang có phong độ tốt tại Real Madrid - Ảnh: AFP

(TNO) "Kền kền trắng" tiếp tục phong độ ấn tượng tại La Liga bằng chiến thắng 3-1 trước Sporting Gijon trong trận đấu sớm vòng 17 diễn ra rạng sáng nay (21.3).

Mặc dù thi đấu tốt trong hiệp 1 và thậm chí còn ghi bàn thắng trước nhưng Sporting Gijon vẫn không thể có điểm trước một Real đang hừng hực quyết tâm.

Sau khi bị Lyon loại tức tưởi khỏi Champions League, thầy trò HLV Pellegrini chỉ còn một mục tiêu duy nhất là chức vô địch La Liga. Tiếp Sporting Gijon trên sân nhà, mục tiêu mà Real đặt ra dĩ nhiên là một chiến thắng, thế nhưng phải chờ đến khi bị đối phương dẫn trước, bầy "kền kền" mới tỉnh giấc và thể hiện phong độ huỷ diệt đáng sợ của mình.

Sau hiệp đầu bế tắc không bên nào ghi được bàn thắng, hiệp thi đấu thứ 2 bất ngờ trở nên sôi động sau bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ của đội khách Gijon. Phút 53, Barral bất ngờ khiến cả sân vận động Santiago Bernabeu câm lặng bằng bàn thắng mở tỷ số sau một pha dứt điểm sấm sét ở góc hẹp.

Từ giữa sân Camacho bất ngờ thực hiện một cú lốp bóng kỹ thuật loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Real giúp Barral băng xuống đối mặt với thủ thành Casillas. Mặc dù ở một góc khá hẹp bên cánh phải nhưng tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha vẫn quyết định dứt điểm. Bóng đi căng xé nát mành lưới Real trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Casillas. Trong tình huống tấn công của Sporting Gijon, các cầu thủ Real gần như đứng sững lại do nghĩ tiền đạo của đội khách đã ở thế việt vị.

Bàn thắng như nhát dao đâm vào lòng tự tôn của các cầu thủ Real, kết quả là chỉ 2 phút sau trận đấu đã trở về thế cân bằng sau bàn thắng của Van de Vaart. Ronaldo thực hiện một cú sút phạt căng khiến thủ thành Juan Pablo không thể bắt dính bóng và ngay lập tức Van der Vaart đã có mặt đá bồi gỡ hoà cho đội chủ sân Bernabeu.

Không dừng lại ở đó, Real tiếp tục vượt lên dẫn ở phút 57 sau một pha phối hợp đá phạt góc hoàn hảo. Ronaldo như thường lệ chọn điểm rơi chính xác sau đường chuyền của Granero bật cao đánh đầu căng. Bóng đến đúng vị trí của Xabi Alonso và chỉ cần một cú lắc đầu đơn giản tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 2 của mình ở mùa này.

Hưng phấn sau bàn gỡ hoà, Real tràn lên tấn công và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Và điều gì đến cũng phải đến, mặc dù nỗ lực hết mình nhưng hàng phòng ngự đội khách vẫn không tránh khỏi bàn thua thứ 3. Lần này là một nỗ lực cá nhân của Higuain, tiền đạo đang lên như diều gặp gió tại sân Bernabeu trong thời gian này. Anh đi bóng tự tin trong vòng vây của hai cầu thủ đối phương rồi thực hiện một cú sút xa kỹ thuật vào góc xa. Bóng đi sệt khiến thủ thành Pablo đổ người không kịp đành phải vào lưới nhặt bóng.

Chiến thắng này giúp Real tiếp tục tạm dẫn đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn kình địch Barcelona. Tuy nhiên, nếu trong trận đấu ngày mai, Barca thắng với cách biệt hơn 4 bàn họ sẽ đòi lại được ngôi đầu. Phong độ khá ổn định của cả hai khiến cho nhiều người dự đoán trận cầu siêu kinh điển vào tháng tới sẽ là trận chung kết của mùa giải.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.