Không có chỗ cho sai lầm

15/01/2010 09:33 GMT+7

Sau khi Togo xin rút lui khỏi giải, trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Ghana chính là trận đinh của bảng B, đội nào thất bại sẽ có nguy cơ bị loại rất lớn.

HLV Vahid Halilhodzic đã rất tức giận với trận mở màn của Bờ Biển Ngà - Ảnh: AFP

Sau khi Togo xin rút lui khỏi giải, trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Ghana chính là trận đinh của bảng B, đội nào thất bại sẽ có nguy cơ bị loại rất lớn.

Bờ Biển Ngà được đánh giá là ứng cử viên số một tại CAN 2010. Tuy nhiên, trận hòa đáng thất vọng trước Burkina Faso đã khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của Drogba cùng đồng đội trở nên mong manh. Để có thể tự quyết định số phận của mình, Bờ Biển Ngà cần phải đánh bại Ghana trong trận đấu rạng sáng mai.

Sự rút lui của Togo đã giúp ích cho Ghana khá nhiều. HLV Milovan Rajevac có thêm thời gian để gắn kết lối chơi cho các cầu thủ trở về từ các đội bóng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, ngôi sao sáng nhất của Ghana, Michael Essien đã hoàn toàn bình phục và có mặt cùng đồng đội chuẩn bị cho cuộc đối đầu cùng Bờ Biển Ngà.

Sự có mặt của Essien vào lúc này là rất quan trọng bởi tuyển Ghana đang suy yếu bởi chấn thương của Anthony Annan, Stephen Appiah, Laryea Kingston, John Pantsil và John Mensah. “Tôi rất vui khi Essien đã bình phục kịp thời. Cậu ấy sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Ghana tại CAN 2010”, HLV Milovan Rajevac phát biểu.


Drogba sẽ có dịp đối đầu với đồng đội ở Chelsea, Essien - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, trận hòa với Burkina Faso cho thấy các cầu thủ Bờ Biển Ngà vẫn chưa vượt qua được cú sốc tâm lý về vụ đội tuyển Togo bị tấn công. “Chúng tôi vẫn còn bị ám ảnh mỗi khi nghĩ về những gì các cầu thủ Togo đã trải qua”, đội trưởng Drogba phát biểu, “Chúng tôi rất sợ phải lâm vào hoàn cảnh như họ”.

Chính yếu tố tâm lý đó đã ảnh hưởng đến phong độ của Bờ Biển Ngà và hậu quả là họ đã không thể vượt qua Burkina Faso, đội bóng được xem là yếu nhất bảng B. “Chúng tôi đang ở vào tình thế khó khăn. Trận đấu với Ghana sẽ mang tính quyết định. Dù vậy, tôi tin rằng Bờ Biển Ngà sẽ giành quyền đi tiếp”, HLV Vahid Halilhodzic của Bờ Biển Ngà phát biểu.

Với Drogba, đây có thể sẽ là giải vô địch châu Phi cuối cùng mà anh tham dự. Vậy nên chân sút của Chelsea rất muốn cùng đồng đội giành chức vô địch trước khi chia tay.

Nhiều khả năng trong trận này, HLV Halilhodzic sẽ không thay đổi đội hình so với trận đấu gặp Burkina Faso. Còn Ghana sẽ không có những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên, để đánh bại “Những ngôi sao đen” không phải là việc dễ dàng khi họ có “chiếc máy quét” Essien rất hiệu quả ở giữa sân.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.