Không dễ chết

17/08/2013 03:15 GMT+7

Đón tiếp M.U trong vòng đấu mở màn cho Premier League mùa bóng 2013 - 2014, nhiều khả năng Swansea sẽ có điểm.

Đón tiếp M.U trong vòng đấu mở màn cho Premier League mùa bóng 2013 - 2014, nhiều khả năng Swansea sẽ có điểm. 

Mùa trước, trong trận đấu trên sân nhà Liberty, Swansea cầm hòa M.U với tỷ số 1-1. Lần này, khi hai đội gặp nhau trong vòng đấu mở màn vào đêm nay, không ít chuyên gia mạnh dạn dự đoán về một kết quả tương tự, thậm chí có người còn cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về Swansea.

Nguyên nhân là do Swansea đã trải qua giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới rất tốt đẹp với những tân binh chất lượng cao cùng các kết quả đáng khích lệ, trong đó có chiến thắng 4-0 trước Malmo ở vòng loại thứ ba Europa League. Ngược lại, M.U chưa có được sự bổ sung đáng kể nào mà thành tích ở các trận tập huấn trước mùa giải cũng rất nghèo nàn. Mặt khác, do Sir Alex đã nghỉ hưu mà HLV mới Moyes chưa thật sự ổn định được tình hình, nên đây chính là thời điểm tốt nhất để “Thiên nga” làm nên chuyện trước “Quỷ đỏ”.

Không dễ chết
Hàng phòng ngự của M.U (trái) sẽ vất vả trước khả năng tấn công của Swansea - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, chính lối chơi tấn công sắc sảo cùng sự liên kết khá tốt giữa các tuyến mới là nguyên nhân đem lại sự lạc quan cho Swansea. Với Michu chơi lùi về phía sau để nhường cho tân binh Bony vai trò mũi nhọn, cùng Dyer và có thể là bản hợp đồng mới P.Hernandez trên hai cánh, khả năng hỗ trợ từ phía sau của một tân binh khác là Shelvey, “Thiên nga” có thể gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” vốn thiếu Rafael bên cánh phải vì án treo giò.

Nên nhớ Rafael không phải là trường hợp vắng mặt duy nhất trong đội hình của M.U, bởi trong tay ông Moyes là một danh sách chấn thương khá dài với Hernandez, Young, Nani, Powell và Fletcher, trong lúc Rooney có thể tiếp tục ngồi ngoài, còn Carrick không hoàn toàn khỏe mạnh sau trận giao hữu giữa Anh và Scotland. Do đó, M.U cần phải dựa vào tài săn bàn của Van Persie và khả năng phối hợp trong phòng thủ của Vidic với Ferdinand để hy vọng tìm được một kết quả tích cực tại Liberty.

“Quỷ đỏ” rất cần một chiến thắng trước Swansea để tạo đà cho hai trận đấu khó khăn tiếp theo với Chelsea và Liverpool. Thế nhưng, e rằng họ sẽ không được toại nguyện bởi vào thời điểm này, giai điệu tuyệt đẹp từ “Cái chết của Thiên nga” không hề xuất hiện trong đầu của HLV Laudrup.

Tỷ lệ cược (Các trận đáng chú ý)

- Premier League:

17.8, 18 giờ 45: Liverpool - Stoke: Liverpool chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
21 giờ: Arsenal - Aston Villa: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Norwich - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 8
West Ham - Cardiff: West Ham chấp nửa, thắng 9
23 giờ 30: Swansea - M.U: M.U chấp nửa, thắng 8

- Bundesliga:

17.8, 20 giờ 30: Frankfurt - Bayern Munich: Bayern chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
Stuttgart - Leverkusen: Leverkusen chấp đồng nửa, thắng 9
Werder Bremen - Augsburg: Bremen chấp nửa, thắng 9
Wolfsburg - Schalke 04: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

- La Liga:

18.8, 0 giờ: Real Sociedad - Getafe: Sociedad chấp nửa, một, thắng 8
4 giờ: Valencia - Malaga: Valencia chấp 1 trái, thắng 9

- Ligue 1:

17.8, 22 giờ: Marseille - Evian Thonon Gaillard: Marseille chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
18.8, 1 giờ: Toulouse - Bordeaux: Toulouse chấp đồng nửa, thắng 8

G.L
(Nguồn: Asianbookie.(Các trận trực tiếp trên HTV9, HTV thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, K+)

Bên lề

HLV David Moyes than thở: “Đây là lần đầu tiên trong 20 năm qua, M.U có lịch đấu khởi đầu mùa giải quá khó khăn”. M.U gặp Swansea, rồi Chelsea, Liverpool, Crystal Palace và Man.City chỉ trong 5 vòng đầu. Ông Moyes cũng bất ngờ đề nghị mua tiền vệ Willian (của Anzhi Makhachkala) với giá 30 triệu bảng và Ozil (Real) tới 40 triệu bảng. (Daily Mail)

Chelsea là đội có trận mở màn mùa giải tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi kiếm trung bình 2,1 điểm/trận. Kế đến là M.U trung bình 2,05 điểm. Arsenal xếp thứ 3 với 2 điểm. Tottenham và Everton là 2 đội luôn có khởi đầu kém nhất với trung bình 1,2 điểm. (Reuters)

Arsenal dính bão chấn thương ngay ngày khai mạc khi vắng thêm Cazorla, Arteta, trước đó là Monreal, Vermaelen, Diaby, còn Walcott chưa biết có kịp bình phục không. Trung vệ Mertesacker sẽ mang băng thủ quân “Pháo thủ”. (AFP)

HLV Villas-Boas thông báo: “Gareth Bale nghỉ thi đấu đến đầu tháng 9 vì chấn thương”. Nhà cầm quân này khẳng định Tottenham vẫn “sống tốt” dù có Bale hay không khi đã bỏ ra tổng cộng 60 triệu bảng mua 4 cầu thủ: Paulinho, Chadli, Soldado và Capoue. (Reuters)

G.L

Trần Tôn

>> Michael Owen: Chelsea sẽ vô địch Premier League
>> Eto'o muốn tái hợp với HLV Mourinho ở Chelsea
>> Chelsea kết thúc du đấu Mỹ bằng chiến thắng nhọc nhằn
>> Đánh bại Man City, Arsenal tự tin bước vào mùa giải mới
>> Đánh bại Man City, Bayern Munich giành Audi Cup
>> Man City trả giá cho ngôi vô địch giao hữu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.