Không dễ cho Juve

25/02/2010 08:35 GMT+7

Dù đang có lợi thế lớn khi giành thắng lợi 2-1 trên sân khách ở trận lượt đi nhưng Juventus lại thiếu vắng một số cầu thủ vì án treo giò và chấn thương ở trận lượt về.

Hai bàn thắng của Amauri (trái) ở lượt đi đã giúp Juve có ưu thế lớn khi bước vào lượt về - Ảnh: Reuters

Dù đang có lợi thế lớn khi giành thắng lợi 2-1 trên sân khách ở trận lượt đi nhưng Juventus lại thiếu vắng một số cầu thủ vì án treo giò và chấn thương ở trận lượt về.

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện của CLB Juventus bước đầu đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Sau 4 trận bất bại (thắng 2), đội bóng thành Turin đã trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A.   

Bên cạnh đó, tại Europa League, ở trận lượt đi vòng 1/16, Juve đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Ajax. Đó là những tín hiệu đáng mừng đối với các fan đội bóng áo sọc đen trắng.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà có thể kết luận Juve đã hoàn toàn thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Trong những trận đấu kể từ khi HLV Alberto Zaccheroni lên nắm quyền, Juve đều thi đấu rất chật vật. Đồng ý là không đội bóng nào có thể thi đấu hay lên tức thì sau khi có nhà cầm quân mới. Nhưng dường như sơ đồ 3-4-1-2 mà Zaccheroni đang áp dụng đối với Juve không thật sự phù hợp với tình hình nhân sự của đội bóng này.

Hàng thủ luôn là nỗi lo đối với Zaccheroni trong những trận đấu đã qua. Trong số những hậu vệ hiện tại của Juve, chỉ Chiellini là phần nào giữ được phong độ. Chính vì thế khung thành của Buffon thường xuyên bị đe dọa. Bản thân người gác đền số 1 của tuyển Ý cũng không có được phong độ cao. Những sai sót của Buffon trong các trận đấu với Genoa hay Bologna gần đây đã nói lên điều đó.

Với sơ đồ 3-4-1-2, nhiệm vụ của hai cầu thủ đá cánh rất nặng nề. Họ phải bảo đảm sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Martin Caceres và Paolo De Ceglie chỉ có thề hoàn thành một trong hai nhiệm vụ trên mà thôi. Đây là điều dễ hiểu bởi cả hai cùng xuất thân là những hậu vệ và đều còn rất trẻ.

Dù vậy, cũng có một số tín hiệu vui với Zaccheroni. Đó là việc tiền vệ sáng tạo người Brazil, Diego, đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Trong những trận đấu gần đây, Diego đã thi đấu tốt và có những đóng góp quan trọng cho đội nhà. Bên cạnh đó, Amauri và Del Piero dường như đã tìm lại được bản năng săn bàn sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công Juve đã ghi tổng cộng 6 bàn trong 5 trận gần đây.

Đây sẽ là những thông tin mà HLV Martin Jol sẽ phải lưu ý nếu muốn đội nhà lội ngược dòng trên sân Olimpico. Tuy nhiên, trong trận này, đội bóng Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Luis Suarez. Sự vắng mặt vì án treo giò của chân sút đã ghi 24 bàn kể từ đầu mùa là một tổn thất lớn với Ajax.

Bên phía Juve, Salihamdizic cũng không thể ra sân vì án treo giò, trong khi Iaquinta, Poulsen, Giovinco vẫn chưa bình phục chấn thương.

Dự đoán: Juve thắng 2-1. 

Juventus - Ajax: Những cuộc đối đầu đáng nhớ


Del Piero (phải) trong cuộc đối đầu với Ajax mùa giải 2004-2005
Juventus và Ajax là hai trong số những đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu. Cả hai đều đã giành được trọn bộ cúp châu Âu (Cúp C1, C2, C3 trước kia).

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 12 lần. Juventus là đội chiếm ưu thế với 6 lần thắng trận, Ajax chỉ thắng 2. Nổi bật nhất trong những lần gặp nhau giữa hai đội là ở hai trận chung kết Cúp C1 mùa giải 1972-1973 và 1995-1996.

Ngày 30.5.1973: Trận chung kết Cúp C1 là lần đầu tiên Juve và Ajax đối mặt nhau. Bàn thắng duy nhất mà Johnny Rep ghi được ở ngay phút thứ 4 đã giúp Ajax lần thứ ba giành chức vô địch Cúp C1. Điều đó có nghĩa là họ được quyền giữ luôn chiếc cúp này.

Ngày 22.5.1996: Juventus có cơ hội rửa hận thất bại năm 1973 khi gặp Ajax ở chung kết Champions League. 120 phút tranh tài kết thúc với tỷ số hòa 1-1, hai đội phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu. Ciro Ferrara, HLV vừa bị sa thải của Juve, chính là người thực hiện thành công lượt sút đầu tiên cho Juve. Kết quả “Bà đầm già” giành thắng lợi sau những loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2.

Mùa giải 1996-1997: Juve một lần nữa khiến Ajax “ôm hận” khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 ở bán kết Champions League.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là ở vòng bảng Champions League mùa giải 2004-2005. Juve giành chiến thắng ở cả hai lượt trận với cùng tỷ số 1-0.

H.L

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.