Không hoãn bầu chủ tịch FIFA

01/06/2011 16:20 GMT+7

(TNO) Ông Sepp Blatter sắp sửa tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp sau khi những nỗ lực nhằm đình hoãn cuộc bầu cử tại Đại hội FIFA vào hôm nay, 1.6, thất bại.

(TNO) Ông Sepp Blatter sắp sửa tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp sau khi những nỗ lực nhằm đình hoãn cuộc bầu cử tại Đại hội FIFA vào hôm nay, 1.6, thất bại.

LĐBĐ Anh và LĐBĐ Scotland vốn yêu cầu hoãn cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA giữa lúc những cáo buộc tham nhũng tấn công cơ quan điều hành bóng đá thế giới này.

Chủ tịch LĐBĐ Anh David Bernstein đã đưa ra đề xuất hoãn bầu cử trong bài phát biểu trước toàn thể đại hội vào chiều nay. Tuy nhiên, đề xuất của ông đã bị các đại biểu phát biểu sau đó công kích dữ dội.


 Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phát biểu tại đại hội - Ảnh: AFP

Trong cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay sau đó, có 172 đại biểu đã phản đối đề xuất của ông Bernstein. LĐBĐ Anh và Scotland phải cần có 3/4 số phiếu ủng hộ để có thể hoãn cuộc bầu cử song chỉ có 17 đại biểu tán thành đề nghị này trong khi 17 người khác đã bỏ phiếu trắng.

Các đại biểu sau đó cũng đã thông qua nghị trình của đại hội. Cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA với ông Blatter là ứng viên duy nhất sẽ được diễn ra vào khuya hôm nay, 1.6.

Việc bỏ phiếu chỉ còn là một thủ tục sau khi đối thủ của ông Blatter là Chủ tịch LĐBĐ châu Á, Mohamed bin Hammam, bị tạm đình chỉ chức vụ do liên quan đến các cáo buộc hối lộ nhằm mua phiếu bầu ngay trước thềm đại hội.

Trong bài phát biểu của mình, ông Blatter nói: "Tôi là thuyền trưởng của con tàu này và chúng ta đang vượt qua bão tố. Con tàu của chúng ta đang ở trong vùng nước dữ và đó là lý do tại sao chúng ta phải đưa con tàu trở lại đúng hướng và vì thế chúng ta cần một người lãnh đạo".

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.