Không ra châu Âu, M.U thất thu 37 triệu euro

16/05/2014 07:59 GMT+7

(TNO) Trắng tay ở mùa giải vừa qua và phải ngồi nhà mùa tới, ngoài việc giảm giá trị thương mại, M.U còn mất luôn khoản thu lớn từ bản quyền truyền hình.

(TNO) Trắng tay ở mùa giải vừa qua và phải ngồi nhà mùa tới, ngoài việc giảm giá trị thương mại, M.U còn mất luôn khoản thu lớn từ bản quyền truyền hình.

>> Real Madrid trở lại vị trí số 1 CLB giàu nhất thế giới
>> M.U bồi thường bao nhiêu khi sa thải David Moyes?
>> M.U không còn ở tầng lớp thượng lưu của châu Âu

 
M.U đã trắng tay ở mùa giải 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải vừa qua, M.U đã gây thất vọng lớn khi chỉ về đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa rằng "Quỷ đỏ" không được tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải tới.

Theo giám đốc điều hành Ed Woodward, đây là thiệt hại lớn không chỉ ảnh hưởng tới danh tiếng của M.U mà còn khiến họ thất thu 1 số tiền đáng kể.

Khoản thua hụt được Ed Woodward nhắc tới cụ thể đến 37 triệu euro, từ tiền bản quyền truyền hình ở mùa giải 2014-2015.

 
Giám đốc điều hành của M.U Ed Woodward - Ảnh: AFP

“Do bản quyền truyền hình, chúng tôi ước lượng mình sẽ mất khoảng 37 triệu euro khi không được chơi cúp châu Âu. M.U kỳ vọng sẽ sớm trở lại Champions League. Bạn sẽ thấy sự kỳ vọng ấy trong kỳ chuyển nhượng sắp tới”, ông Ed Woodward chia sẻ trên trang chủ CLB.

Bên cạnh đó, ông Ed Woodward cũng ngấm ngầm tiết lộ kế hoạch tìm kiếm HLV mới của M.U. “Chúng tôi đã phải thay đổi HLV trong tháng 4. Chúng tôi rất cảm ơn Ryan Giggs vì cậu ta đã tạm thời nắm quyền trong giai đoạn khó khăn này.

Giờ chúng tôi đang tập trung tìm kiếm vị HLV mới và kỳ vọng sẽ đưa ra công bố vào thời điểm thích hợp. Mọi người ở CLB đang chăm chỉ làm việc để đưa đội bóng trở lại cuộc đua danh hiệu ở mùa giải tới”, Woodward nói thêm.

Liên quan đến ngày ra mắt tân HLV ở M.U, mới đây trên trang The Guardian đã đưa tin, lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẽ chính thức bổ nhiệm Louis Van Gaal làm HLV trong tuần tới, thay vì trong tuần này như dự kiến.

 
HLV Louis Van Gaal sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt M.U vào tuần tới - Ảnh: Reuters

Theo lý giải mà The Guardian đưa ra, lãnh đạo M.U và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan nhất trí rằng HLV Van Gaal sẽ chỉ được bổ nhiệm vào cương vị mới tại sân Old Trafford sau khi trận đấu giao hữu giữa Hà Lan và Ecuador kết thúc (thứ bảy tuần tới).

Phía Liên đoàn Bóng đá Hà Lan lấy lý do không muốn các cầu thủ của đội tuyển bị mất tập trung vì HLV của họ nhậm chức ở một đội bóng khác.

Cũng theo tiết lộ của The Guardian và một số nguồn tin khác, HLV tạm quyền của M.U ở thời điểm hiện tại là Ryan Giggs sẽ được giữ lại làm trợ lý cho Louis Van Gaal. Tuy vậy, tương lai của những thành viên khác trong ban huấn luyện M.U như Phil Neville hay Chris Woods chưa được làm rõ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.