Không Suarez, Liverpool vẫn "hủy diệt" Newcastle

28/04/2013 05:52 GMT+7

(TNO) Không có chân sút số 1 Luis Suarez vì án treo giò nhưng Liverpool vẫn có trận hủy diệt (6-0) Newcastle ngay trên sân St James' Park.

(TNO) Rạng sáng 28.4 (giờ VN), mặc dù kkhông có chân sút số 1 Luis Suarez vì án treo giò, nhưng Liverpool vẫn có trận hủy diệt (6-0) Newcastle ngay trên sân St James' Park.

>> Tottenham suýt "té ngã" trên sân của Wigan
>> Liverpool thua lỗ nặng nề
>> Newcastle lại gục ngã trước Man.City  


Liverpool (áo đỏ) đã hủy diệt Newcastle tại sân St James' Park - Ảnh: Sports Mail 

HLV Brendan Rodgers đã sử dụng Sturridge đá cắm để thay cho Suarez vắng mặt vì án treo giò 10 trận do... cắn người. Hỗ trợ cho cựu tiền đạo của Chelsea là tiền vệ 5 người, trong đó "nhạc trưởng" trẻ tuổi Coutinho được tự do, mặc sức tung hoành ngang dọc...

Ngay phút thứ 3, đội khách Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số. Agger là người lập công với cú đánh đầu không thể cản phá sau đường chuyền của đội trưởng Steven Gerrard.

Có được bàn thắng sớm, đội khách càng chơi càng hay dựa vào một hàng tiền vệ đầy cơ động và ăn ý. Đến phút 16, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng của HLV Rodgers. Coutinho và Sturridge có pha phối hợp đẹp mắt để Jordan Henderson dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Sau giờ nghỉ, Newcastle thể hiện rõ quyết tâm gỡ hòa khi tung bộ đôi Gouffran - Hatem Ben Arfa vào sân thay Jonas Gutierrez và James Perch. Dù vậy, thế trận vẫn không sáng sủa hơn cho họ. Phút 54, lại là Coutinho ghi dấu ấn với đường chuyền để Sturridge lập công nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Chưa chịu dừng lại, chừng 6 phút sau, Sturridge tiếp tục khiến thủ thành Elliot phải vào lưới nhặt bóng từ pha kiến tạo của Henderson.

Càng chơi Liverpool càng thêm hưng phấn. Phút 74, vừa vào sân không lâu, Borini đã ghi bàn từ đường chuyền của Downing.

Mọi khó khăn lại đè lên Newcastle khi Debuchy phải rời sân ở phút 75 sau pha phạm lỗi với Coutinho. Và trong một ngày thi đấu tuyệt vời, Henderson đã có cú đúp của mình sau cú sút phạt thành bàn.

Chiến thắng hoành tráng tại St James' Park giúp cho Liverpool giữ vị trí thứ 7, trong khi "hơi nóng" bắt đầu lan tỏa ngay sát bên lưng Newcastle, khi họ tiếp tục giậm chân ở vị trí 16 với 37 điểm và vẫn chưa chắc trụ hạng.

Cũng cần nói thêm, đây là trận thua đậm nhất trên sân nhà của Newcastle từ năm 1925.

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.