Không thắng, trắng tay

17/04/2011 01:15 GMT+7

Arsenal buộc phải thắng Liverpool để rút ngắn khoảng cách với M.U trước khi bước vào chặng nước rút.

Arsenal buộc phải thắng Liverpool để rút ngắn khoảng cách với M.U trước khi bước vào chặng nước rút.

Thời gian còn lại của mùa bóng đang cạn dần nên Arsenal không được phép phạm bất kỳ sai lầm nào nữa trong 7 trận cuối, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Liverpool vào 22 giờ đêm nay tại sân Emirates.

Arsenal đang có trong tay chuỗi 14 trận bất bại ở Premier League và được xem là đội bóng duy nhất của giải này chưa thua một trận nào trong năm 2011. Tuy nhiên, thành tích đó của “Các pháo thủ” chẳng đáng để tự hào nếu biết rằng trong đó có đến 6 trận hòa mà phần lớn là trước những đối thủ dưới cơ như Wigan, Newcastle, Sunderland, West Brom và Blackburn. Nếu thắng cả 5 trận đấu này, Arsenal đã có nhiều hơn M.U 3 điểm chứ không phải chịu kém đến 7 điểm như hiện nay. Do vậy, một khi đã tìm lại được chiến thắng ở vòng trước (3-1 trên sân của Blackpool) sau 3 trận hòa liên tục thì hy vọng Arsenal sẽ không phung phí điểm số nữa.   

Để chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool, ông Wenger chào đón sự trở lại của thủ môn Szczesny, 2 hậu vệ Sagna, Djourou và có thể là cả cặp tiền vệ trụ Song, Denilson. Như vậy, ngoài Fabianski và Vermaelen vẫn đang phải dưỡng thương thì nhiều khả năng ông Wenger sẽ có trong tay đội hình rất mạnh, nhất là ở hàng công.

Ngược lại, chấn thương của Johnson, Agger và Kelly sẽ khiến ông Dalglish phải tiếp tục chắp vá hàng thủ, đó là chưa kể đến sự vắng mặt của đội trưởng Gerrard. Có thể cầu thủ trẻ Flanagan sẽ tiếp tục trấn giữ bên hành lang phải còn cánh đối diện thuộc về Aurelio. Hai hậu vệ cánh này đã chơi khá thành công trong trận thắng Man.City 3-0 ở vòng trước nhưng điều đó sẽ khó lòng lặp lại trước những cầu thủ cánh chạy tốc độ (Nasri, Arshavin hoặc Walcott) của Arsenal. 

Mặt khác, vẫn biết cặp tiền đạo tân binh Suarez - Carroll đang ngày càng tỏ ra nguy hiểm và Liverpool từng đá bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge nhưng phong độ thất thường của họ trên sân đối phương trong mùa này (thắng 4, hòa 2, thua 10) cũng khiến người hâm mộ không thể yên lòng trước chuyến hành quân đến sân Emirates vào đêm nay. Tỷ lệ cược: Arsenal chấp nửa, một, thắng 9.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.