Không thể cản Bayern Munich

04/03/2013 07:16 GMT+7

* Marseille thoát hiểm, Lyon vuột cơ hội lớn(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục bay cao để tiếp tục duy trì những cái nhất ở mùa này, sau trận thắng nhẹ Hoffenheim với tỷ số 1-0 ở vòng 24 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (4.3, giờ VN).

* Marseille thoát hiểm, Lyon vuột cơ hội lớn

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục bay cao để tiếp tục duy trì những cái nhất ở mùa này sau trận thắng nhẹ Hoffenheim với tỷ số 1-0 ở vòng 24 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (4.3, giờ VN).

>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba
>> Mandzukic lập tuyệt phẩm, Bayern Munich vô đối ở Bundesliga
>> Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”

Không thể cản Bayern Munich
Gomez lập công mang về chiến thắng cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà và khát điểm trụ hạng, chủ nhà Hoffenheim khởi đầu đầy quyết tâm với những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn dự bị Tom Starke của Bayern Munich. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đánh bại "Hùm xám".

Dù không bung hết sức do chuẩn bị đón tiếp Arsenal ở Champions League giữa tuần này, nhưng Bayern Munich vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các pha lên bóng, trong đó Franck Ribery là nguồn cảm hứng.

Ngoài những pha dốc bóng kỹ thuật và tốc độ ở cánh khiến hàng thủ chủ nhà khốn khổ, tiền vệ ngôi sao của Pháp là người tạo sự khác biệt với một pha chuyền bóng bằng đầu tinh tế để tiền đạo Mario Gomez lập công ở phút 38.

Khai thông được sự bế tắc, “hùm xám” Bayern Munich chơi càng hưng phấn hơn và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận ở hiệp 2. Nếu không có xà ngang, cột dọc, sự xuất sắc của cựu thủ thành Tottenham là Gomes và cả may mắn, Hoffenheim có lẽ còn nhận thất bại đậm đà hơn.

Chiến thắng không những giúp Bayern Munich tiếp tục tiến sát ngôi vương mà còn đưa họ hướng đến những kỷ lục ở mùa giải năm nay. Với chiến thắng sát nút 1-0, thầy trò HLV Heynckes dĩ nhiên vẫn xếp nhất bảng Bundesliga (hơn Dortmund 17 điểm) và vẫn là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất (thủ lưới 8 lần) và ghi nhiều bàn thắng nhất (64 bàn).

Bên cạnh đó, với 3 điểm ở Wirsol Rhein Neckar Arena, Bayern Munich là đội bóng có nhiều chiến thắng trên sân khách nhất (11 trận) mùa này và san bằng kỷ lục của Dortmund, Leverkusen trong lịch sử Bundesliga.

* Ở một diễn biến khác, với kết quả bốc thăm chia cặp bán kết Cúp Quốc gia Đức, Bayern Munich sẽ đụng độ Wolfsburg, còn Stuttgart chạm trán Freiburg. Các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18.4.

Kết quả các trận đấu

Hoffenheim 0 - 1 Bayern Munich

Fortuna Dusseldorf 1 - 1 Mainz

Marseille thoát hiểm, Lyon vuột cơ hội lớn

Lyon đã vuột cơ hội “ngàn vàng” để san bằng điểm số với Paris Saint Germain (PSG) khi để chủ nhà Brest cầm chân 1-1 ở trận đấu muộn vòng 27 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.3, giờ VN).

Sau khi PSG bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Reims, Lyon hành quân đến sân của Brest với mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, hy vọng đó sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi chủ nhà mở tỷ số ở phút thứ 8.

Những nỗ lực của Lyon được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53 (Makonda của Brest đá phản lưới nhà). Tuy nhiên, sau đó họ lại không thể ra về với chiến thắng trước hàng thủ chơi kiên cường của Brest.

Tương tự, Marseille thậm chí còn đối diện với nguy cơ nhận thất bại bẽ mặt trên sân nhà do để đội cuối bảng Troyes dẫn trước ở phút 71. Dẫu vậy, dù còn ít ỏi thời gian, nhưng Marseille lại làm tốt hơn Lyon với 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 81 (Jarjat của Troyes phản lưới nhà) và 82 (Gignac) để lật ngược thế trận thắng lại 2-1.

Với kết quả trên, dù Lyon (52 điểm) không thể có chiến thắng nhưng cuộc đua tranh chức vô địch Ligue 1 mùa này vẫn hứa hẹn kịch tính khi chỉ kém PSG 2 điểm, còn Marseille xếp thứ 3 với 5 điểm kém hơn đội bóng thủ đô Paris.

Kết quả các trận đấu

Brest 1 - 1 Lyon

Marseille 2 - 1 Troyes

Lille 2 - 1 Bordeaux

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.