Không vô địch La Liga, Barcelona vẫn có lãi kỷ lục

21/07/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Dù thất bại trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa giải vừa qua, nhưng Barcelona vẫn có được thành công về mặt tài chính.

(TNO) Dù thất bại trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa giải vừa qua, nhưng Barcelona vẫn có được thành công về mặt tài chính.

>> Sao khiêu dâm tán dương cựu chủ tịch Barcelona
>> Seydou Keita rời Barcelona sang Trung Quốc
>> Barcelona sẽ chi 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ

Không vô địch La Liga, Barcelona vẫn có lãi kỷ lục
Mùa giải vừa qua Barcelona vẫn có được thành công về mặt tài chính - Ảnh: Reuters

Hôm qua (20.7) phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona Javier Faus cho biết đội bóng xứ Catalan đã có được khoản lãi kỷ lục là 48,8 triệu euro trong mùa giải 2011-2012 vừa qua.

Sau hai năm liên tiếp phải chịu lỗ thì thông tin nói trên là rất đáng để ban lãnh đạo Barcelona ăn mừng. Việc không giành được chức vô địch La Liga đã giúp Barcelona không phải chi ra 12 triệu euro tiền thưởng.

"Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, chúng tôi có được thành công về mặt tài chính như vậy. Nếu vô địch La Liga thì chúng tôi chỉ có được khoản lãi 36 triệu euro", Reuters dẫn lời ông Faus.

Theo Reuters, doanh thu của Barcelona trong mùa giải vừa qua là 494,9 triệu euro, tăng 21,5 triệu euro so với mùa giải trước. Phí tổn của mùa giải vừa qua là 441,1 triệu euro, giảm 31,5 triệu euro so với phí tổn mùa giải 2010-2011 là 472,6 triệu euro. .

Để có thể cắt giảm chi tiêu, Barcelona đã dùng nhiều biện pháp như thuê công ty khác sản suất các chương trình cho kênh BarcaTV, cho mượn cầu thủ và cắt hợp đồng với những người không còn nằm trong kế hoạch sử dụng như Keirrison, Aleksandr Hleb và Henrique.

Tuy nhiên, điều mà ban lãnh đạo Barcelona lo lắng nhất vào lúc này là quỹ lương chỉ giảm đôi chút xuống còn 298 triệu euro. "Thật khó để giảm quỹ lương. Chúng tôi chỉ có thể duy trì nó ở mức ổn định như hiện nay mà thôi", ông Faus cho biết.

Bên cạnh đó, Barcelona hiện cũng đang nợ rất nhiều. Khoản nợ của đội chủ sân Nou Camp là 420 triệu euro cách đây 2 năm đã được cắt giảm xuống còn 335 triệu euro. Do đó, khoản lãi 48,8 triệu euro trong mùa giải vừa qua sẽ được sử dụng để tiếp tục trả nợ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.