‘Kiến trúc sư’ của bóng đá châu Á qua đời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/10/2018 17:40 GMT+7

Bóng đá châu Á vừa nhận tin buồn khi hay tin cựu Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu lục này (AFC) Peter Velappan vừa qua đời ở tuổi 83.

Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chính thức thông báo thông tin trên hôm 20.10 và gửi lời tri ân đến ông Velappan. Ông Sheikh Salman đã ca ngợi cựu Tổng thư ký AFC người Malaysia là “một trong những kiến trúc sư quan trọng nhất” trong quá trình phát triển bóng đá châu Á.
Ông Velappan là tổng thư ký phục vụ dài nhất trong lịch sử 64 năm của các liên đoàn bóng đá. Ông phụ trách bộ phận hành chính từ năm 1978 cho tới khi nghỉ hưu năm 2007.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch AFC cho biết: “Thay mặt cho toàn bộ gia đình bóng đá châu Á, tôi gửi lời chia buồn và chân thành cảm thông đến gia đình của một trong những kiến trúc sư quan trọng nhất trong việc phát triển các trận đấu ở châu Á.
Peter (Velappan) đã phục vụ bóng đá châu Á với niềm đam mê và tính chuyên nghiệp, nên tin tức về sự ra đi của anh ấy sẽ gây sốc và mang lại nỗi buồn cho tất cả những ai tham gia tham gia các trận đấu tuyệt vời của chúng tôi trên lục địa này. Anh ấy xứng đáng nhận được tôn vinh cho mọi thứ mà anh ấy đạt được với AFC và hơn thế nữa”.
Ông Velappan được đánh giá là người có đóng góp to lớn cho bóng đá châu Á CHỤP MÀN HÌNH
Trong quá trình làm việc của mình, ông Velappan phục vụ dưới các nhiệm kỳ ba chủ tịch tại AFC sau khi gia nhập từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia. Ông cũng là giám đốc điều phối cho ban tổ chức World Cup đầu tiên của châu Á được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.