King’s Cup 2019: HLV tuyển Curacao khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2019 09:48 GMT+7

Trong buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên gặp Ấn Độ ở King’s cup 2019, HLV Remko Bicentini của tuyển Curacao đã đánh giá cao về sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam (VN) trong thời gian qua.

Tuyển Curacao sẽ đụng độ Ấn Độ ở trận mở màn King’s Cup 2019 vào chiều nay, 5.6. Ở giải này, đội bóng đến từ vùng Caribbean (châu Mỹ) được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch khi sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi ở giải hàng đầu Anh và Hà Lan. Đặc biệt là hầu hết thành viên đều từng khoác áo đội tuyển trẻ “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan.
Curacao mang đến King's Cup 2019 đội hình khá mạnh vì để chuẩn bị cho Gold Cup năm nay CHỤP MÀN HÌNH
Trong buổi họp báo vào chiều 4.6, HLV Bicentini và đội trưởng Cuco Martina (người đang khoác áo CLB Everton) đều tuyên bố sẽ quyết giành được chức vô địch King’s Cup lần thứ 47 do Thái Lan tổ chức. Đáng chú ý, trong phần phát biểu của mình, HLV Bicentini đã dành lời khen cho sự phát triển của bóng đá VN trong thời gian qua.
“Đối với tuyển VN, chúng tôi thực sự ngạc nhiên về sự phát triển của họ. Vì thế, chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi tranh tài cùng một giải đấu với nhà vô địch Đông Nam Á và các đội thuộc khu vực này. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp VN hoặc Thái Lan trong trận chung kết. Chúng tôi hy vọng sẽ giành được chức vô địch để tạo đà cho sự chuẩn bị trước giải Gold Cup 2019”, HLV Bicentini nói trong buổi họp báo.
Nhận định về đối thủ Ấn Độ, chiến lược gia 51 tuổi người Hà Lan cho biết: “Ấn Độ là đội vừa bổ nhiệm HLV mới. Họ là một đội bóng tốt, có một tinh thần đồng đội tuyệt vời. Việc thay đổi HLV có thể làm họ phải điều chỉnh lối chơi, nên đó là cơ hội của chúng tôi tận dụng để vượt qua họ.
Tôi rất vui mừng và cảm thấy rất vinh dự khi là đội được mời tham gia giải đấu này. Hiện chúng tôi sẵn sàng đối đầu với Ấn Độ vào ngày mai. Tất cả cầu thủ của chúng tôi là những người tốt nhất được mang đến đây”.
Cuco Martina (phải), một ngôi sao của tuyển Curacao và hiện khoác áo CLB Everton AFP
Trong khi đó, hậu vệ đội trưởng Cuco Martina đã dù phàn nàn về thời tiết quá nóng ở Buriram và có thể ảnh hưởng lối chơi của tuyển Curacao ở King’s Cup 2019. Tuy nhiên, ngôi sao đang khoác áo CLB Everton sau đó lên giây cót tinh thần: “Chúng tôi đã sẵn sàng để nghênh đón Ấn Độ. Tôi không nghĩ mình là một ngôi sao. Nhưng việc có thể thi đấu cùng với những người đồng hương khiến tôi cảm thấy vinh dự. Vì vậy, tôi muốn làm hết sức mình để giúp tuyển quốc gia giành chức vô địch”.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5.6
15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ
19 giờ 45: Thái Lan - VN
Ngày 8.6
15 giờ 30: Tranh hạng 3
19 giờ 45: Tranh chức vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.