Klinsmann nhắm ghế HLV tuyển Úc ở World Cup 2018

04/12/2017 15:11 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Đức Jurgen Klinsmann đang trở thành ứng viên nặng ký dẫn dắt tuyển Úc sau khi có động thái rất quan tâm đến chiếc ghế HLV của đội bóng xứ sở kangaroo.

Theo tờ The Adelaide Advertiser và các phương tiện truyền thông khác hôm 3.12, huyền thoại bóng đá 53 tuổi người Đức đã nhờ một người bạn thân nhất tìm hiểu và liên hệ với công việc dẫn dắt tuyển Úc. Nguồn tin trên tiết lộ người bạn của Klinsmann đã hỏi một cựu tuyển thủ Úc về chất lượng của giải bóng đá hàng đầu của quốc gia này (A-League), điểm mạnh của đội tuyển quốc gia và tiềm năng cạnh tranh World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Klinsmann được cho là rất quan tâm vì Úc có một phong cách chơi và tiềm lực tương tự như Mỹ, đội bóng danh thủ người Đức từng dẫn dắt và vừa bị sa thải hồi năm 2016.
Theo truyền thông Úc, khó khăn duy nhất cản trở Klinsmann tiến hành đàm phán với Úc là mức lương. Theo SBS, Liên đoàn Bóng đá Úc chỉ có thể chi mức lương 1,14 triệu USD mỗi năm cho HLV tuyển quốc gia. Mức thu nhập này chỉ bằng một nửa so với mức lương của Klinsmann ở tuyển Mỹ trước đó.
Tuyển Úc nhiều khả năng sẽ được danh thủ Klinsmann dẫn dắt ở World Cup 2018 AFP
Hồi tháng trước, tuyển Úc rơi vào tình thế “rắn mất đầu” khi HLV Ange Postecoglou quyết định từ chức dù đưa đội đoạt vé dự World Cup 2018. Nhà cầm quân này được cho sẽ dẫn dắt CLB Yokohama F-Marinos tại J-League (Nhật Bản) mùa giải tới.
Tại World Cup 2018, Socceroos (biệt danh của tuyển Úc) nằm ở bảng C với các đối thủ mạnh là Pháp, Đan Mạch và Peru.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.