Klopp khen Guardiola dũng cảm khi dám đến Premier League

30/12/2016 13:15 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cho rằng người đồng nghiệp Pep Guardiola xứng đáng nhận được lời khen vì dám chấp nhận công việc ở Manchester City.

Ngày mai (31.12), vòng 19 giải Premier League sẽ diễn ra với cặp đấu tâm điểm Liverpool tiếp Manchester City trên sân Anfield. Đây là cuộc hội ngộ giữa hai chiến lược gia Pep Guardiola và Jurgen Klopp. Tại Đức, họ từng chạm trán nhau khi Bayern Munich thư hùng Borussia Dortmund.
Trước giờ bóng lăn, HLV Jurgen Klopp dành những lời ngợi khen cho Pep Guardiola. Ông nói: "Pep có thể chọn công việc dễ dàng ở một giải đấu không quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, ông ấy chọn Man City và chắc chắn nhận thức được 100% những khó khăn tại đây thế nào. Pep đã có đội hình tuyệt vời tại Barcelona và Bayern Munich.
Klopp có triết lý của mình, Pep cũng vậy. Nhưng họ có thể thay đổi triết lý khi chạm trán nhau AFP

"Và nếu bạn tới Barcelona với tư cách HLV mới, các cầu thủ sẽ cảnh báo trước rằng, 'đừng quên, chúng tôi chơi theo kiểu của Pep Guardiola'. Điều đó nói lên tầm ảnh hưởng của Pep với CLB lớn thế nào. Bayern đã có những năm tháng ngọt cùng Pep. Ông ấy xứng danh HLV tuyệt vời".

Trong lần đầu tiên Klopp đụng độ Guardiola khi cả hai còn làm việc tại Bundesliga vào năm 2013, Pep từ bỏ triết lý chuyền bóng tấn công trực diện và thắng 3-0 trước Dortmund của đối thủ. Nói về ký ức đó, vị HLV người Đức chia sẻ: "Họ (Bayern) thay đổi lối chơi khi gặp chúng tôi vài lần.

Triết lý không có nghĩa lúc nào cũng phải tuân theo. Nếu phải thích nghi để đối phó với từng đối thủ, một HLV luôn phải sẵn sàng từ bỏ triết lý của mình".

Trận này, Liverpool không có Philippe Coutinho và Joel Matip. Tuy nhiên, họ đang duy trì thành tích ấn tượng khi toàn thắng ba trận gần đây. Đội bóng thành phố cảng cũng vào cuộc với tư cách xếp trên Manchester City khi giữ hạng 2, còn đối thủ hạng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.