Klopp: 'Phải thắng Bayern trước đã'

04/04/2015 13:07 GMT+7

(TNO) HLV của Dortmund khẳng định như vậy trước uộc đụng độ lớn nhất bóng đá Đức diễn ra vào đêm nay 4.4 (giờ VN) giữa họ và Bayern Munich, trận đấu được báo chí nước này gọi là 'siêu kinh điển'.

(TNO) HLV của Dortmund khẳng định như vậy trước uộc đụng độ lớn nhất bóng đá Đức diễn ra vào đêm nay 4.4 (giờ VN) giữa họ và Bayern Munich, trận đấu được báo chí nước này gọi là 'siêu kinh điển'.
Bayern và Dortmund chia sẻ nhau 5 chức vô địch gần đây nhất - Ảnh: AFP
Borussia Dortmund và Bayern Munich đã chia sẻ 5 chức vô địch Bundesliga gần đây nhất để thiết lập sự thống trị giải bóng đá cao nhất nước Đức.
Tuy nhiên trong trận đấu đêm nay, sự cách biệt giữa hai đội bóng khổng lồ này thật đáng ngạc nhiên. Bayern Munich bỏ xa đội chủ nhà Dortmund đến 31 điểm, họ cũng cách biệt nhau đến 9 bậc trên bảng xếp hạng Bundesliga. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tính hấp dẫn của trận đấu này một chút nào. 
Dortmund hiện nay chỉ kém nhóm đoạt vé dự cúp châu Âu có 5 điểm, có nghĩa là mỗi trận thắng bây giờ với họ thật ý nghĩa, 3 điểm đoạt được sẽ đẩy Dortmund nhích gần đến top 6, gọi là "top châu Âu". Dù vậy, đối với huấn luyện viên Jurgen Klopp thì vị trí tại Bundesliga không hẳn là quan trọng nhất.
"Chúng tôi phải đánh bại Bayern trước đã, vị trí trên bảng xếp hạng chỉ là thứ yếu. Mặc dù chúng tôi đứng thứ 10, cách biệt về điểm số giữa hai đội bóng là rất lớn nhưng đây vẫn là một trận đấu trên sân của Borussia Dortmund. Dường như chúng tôi chưa "tặng quà" cho ai trên sân nhà Signal Iduna Park", ông Klopp nói trong buổi họp báo. 
HLV Klopp chỉ cần các học trò thắng Bayern Munich trận đấu này là được - Ảnh: AFP
Đó rõ ràng không phải là những lời nói chỉ mang tính động viên. Ông Klopp hoàn toàn có cơ sở để tin vào một chiến thắng trên sân nhà trước "Hùm xám" hùng mạnh.
Nhà cầm quân của Dortmund phân tích: "Monchengladbach đã chỉ cho chúng ta làm thế nào để thắng Bayern Munich. Wolfsburg cũng đã đánh bại họ, tất nhiên đó không phải là những việc dễ dàng".
Nói gì thì nói, thắng trận này rất quan trọng đối với Dortmund bởi khi đó họ thu hẹp khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu mùa tới trong khi đó đối với Bayern chỉ là trận thua thứ hai liên tiếp, một trận thua không khiến đội nhì bảng Wolfsburg gây nguy hại gì vị trí nhất bảng của đội bóng xứ Bavaria.
Cũng tại vòng đấu này, đội nhì bảng Wolfsburg sẽ dễ dàng có 3 điểm khi tiếp đội cuối bảng Stuttgart. Đội xếp thứ ba Monchengladbach cũng có thể "bảo quản" tấm vé dự Champions League bằng chiến thắng tại sân Hoffenheim.
Cuộc chiến trụ hạng cũng đang rất nóng bởi vị trí thứ 11 chỉ hơn vị trí chót bảng có 7 điểm. Hamburg (đứng 16) đã có động thái mới khi bổ nhiệm ông Peter Knabel làm tân huấn luyện viên trước trận đấu trên sân của Leverkusen (4).
Hai trận đấu sống còn ở nhóm nguy hiểm Hertha Berlin (13) gặp Paderborn (17) và Freiburg (15) tiếp Cologne (12) sẽ quyết định vận mệnh của những đội bóng liên quan. 
Ở những trận đấu còn lại, Mainz (11) sẽ đến sân của Werder Bremen (9), Augsburg (6) tiếp Schalke (5) để tiếp tục cuộc đua phiêu lưu của riêng mình, Eintracht Frankfurt (8) tiếp đón vị khách khốn khó Hannover (14) trong trận đấu quyết định tương lai của huấn luyện viên chủ nhà Tayfun Korkut. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.