Koeman được bổ nhiệm HLV đội tuyển Hà Lan

06/02/2018 19:42 GMT+7

Theo các phương tiện truyền thông Hà Lan, Ronald Koeman sẽ được bổ nhiệm làm HLV mới của đội tuyển áo màu da cam sau hội nghị của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) ngày 6.2.

Theo Reuters, nghi thức công bố chính thức huấn luyện viên mới của đội tuyển Hà Lan sẽ diễn ra tại trụ sở của KNVB tại Zeist. Nhà cầm quân 54 tuổi sẽ thay thế cho Dick Advocaat, người đã từ chức HLV trưởng hồi tháng 11 năm ngoái sau khi Hà Lan không vượt qua được vòng loại World Cup 2018.
Koeman có nhiệm vụ hồi sinh đội bóng từng đoạt ngôi á quân World Cup 2010, nhưng từ sau 2014 đã không còn tham gia bất kỳ giải đấu lớn nào khi lỡ hẹn ở vòng chung kết EURO 2 năm trước. Theo Reuters, nhiệm vụ trước mắt của Koeman là dẫn dắt đội tuyển áo cam làm "quân xanh chất lượng cao" trong hai trận giao hữu với Anh và Bồ Đào Nha trong đợt giao hữu giúp các đội bóng châu Âu chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga. Dịp này cũng là để cho Hà Lan chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng hơn là tranh một suất dự EURO 2020.
Ruud Gullit (trái) sẽ phải chờ cơ hội khác để dẫn dắt tuyển Hà Lan AFP
Koeman (cựu tuyển thủ Hà Lan với 78 lần ra sân) là một HLV được đánh giá giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt các CLB Vitesse Arnhem, Ajax Amsterdam, Benfica, PSV Eindhoven, Valencia, AZ Alkmaar, Feyenoord, Southampton và Everton. Tháng 10 năm ngoái, Koeman bị Everton sa thải vì để đội bóng thành phố cảng trượt dài trên bảng xếp hạng Premier League. Theo truyền thông Hà Lan, thủ môn Everton Patrick Lodewijks và cựu tuyển thủ Hà Lan Kees van Wonderen sẽ là trợ lý của Koeman. Thông tin trên đồng nghĩa với việc chấm dứt hy vọng được dẫn dắt tuyển quê hương của danh thủ người Hà Lan Ruud Gullit (vốn là trợ lý của Advocaat).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.