Kuyt quật ngã M.U

29/01/2012 00:57 GMT+7

Bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo vào thay người Dirk Kuyt ở phút 88 đã giúp Liverpool vượt qua đại kình địch Manchester United 2-1 để thẳng tiến vào vòng 5 cúp FA.

Bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo vào thay người Dirk Kuyt ở phút 88 đã giúp Liverpool vượt qua đại kình địch Manchester United 2-1 để thẳng tiến vào vòng 5 cúp FA.

Liverpool lẽ ra sẽ không phải vất vả tìm được bàn thắng ở phút chót như vậy nếu họ đừng quá thận trọng từ đầu. Trong khi M.U xuất phát thiếu cả 2 mũi nhọn quan trọng Rooney lẫn Nani và chấp nhận đá chỉ với một mũi tấn công là Welbeck trong đội hình 4-5-1 thì HLV Kenny Dalglish lại chủ trương cho đội chủ sân Anfield đá thấp, chơi với 3 trung vệ là Skrtel, Agger và Carragher.

Điều này khiến tuyến giữa Liverpool vừa mỏng hơn nhân lực vừa làm mất thế trận về tay M.U. Ngay cả khi trung vệ Agger ghi bàn dẫn trước ở phút 21 từ cú đánh đầu sau pha phạt góc của Gerrard, chủ yếu do tận dụng sai lầm phán đoán bóng bổng kém của thủ môn De Gea thì lối chơi của đội bóng vùng Merseyside cũng không tạo được dấu ấn. Chính vì vậy 62 phút đầu, M.U là đội chơi hay hơn, kiểm soát được khu trung tuyến tốt hơn với bộ ba Scholes - Park Ji-sung - Carrick rất linh hoạt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

 
Evra (phải) mất tập trung để Dirk Kuyt ghi bàn đem chiến thắng về cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Ở hành lang phải, tiền vệ Valencia liên tục khuấy đảo một lần sút bật cột dọc, lần khác chuyền như đặt cho Giggs suýt ghi bàn. Cũng nhờ sự khéo léo của cầu thủ người Ecuador này mà hậu vệ Rafael đã có một pha băng lên dũng mãnh đón bóng giật gót về phía sau của Valencia, chuyền ngang cho Park lạnh lùng sút tung lưới thủ môn Reina, gỡ hòa cho M.U ở phút 39.

Phải đến phút 62, HLV Dalglish mới sửa sai bằng việc rút Carragher ra và tung Dirk Kuyt vào, sau đó tiếp tục gia tăng thêm sức tấn công khi đưa cả mũi nhọn Bellamy vào nốt. Nhờ vậy, Liverpool đã giành lại quyền khống chế bóng nhiều hơn, gây sức ép liên tục khiến hàng thủ M.U chới với, phải liên tục chống đỡ.

Nhưng bàn thắng đến với Liverpool ở những phút chót lại đến từ sự mất tập trung của đội trưởng Evra. Có vẻ như cầu thủ người Pháp đã mất cảnh giác khi để pha phát bóng của thủ môn Reina đưa Kuyt vào tư thế thuận lợi đối mặt với thủ môn De Gea. Tiền đạo người Hà Lan chỉ việc làm mỗi việc cuối cùng là tung cú sút ghi bàn ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Vậy là chỉ sau vài ngày, Liverpool đã khẳng định họ là vua đấu cúp khi lập 2 chiến tích liên tiếp. Đầu tiên loại Man.City khỏi League Cup và bây giờ là đá văng M.U khỏi Cúp FA. Chiến thắng này của thầy trò Dalglish còn là sự phục thù ngọt ngào trận thua Cúp FA năm rồi cũng trước M.U 0-1. Đó cũng là trận đầu tiên mà nhà cầm quân người Scotland này ra mắt trở lại trong vai trò HLV Liverpool. Do vậy hình ảnh vui mừng của ông sau trận đấu khi nhảy sung sướng như đứa trẻ đã nói lên tất cả cảm xúc không thể kiềm nén  này.

Trong trận đấu trước đó, Chelsea vượt qua chủ nhà Queen’s Park Rangers 1-0 bằng quả phạt đền gây tranh cãi của Matta khi trọng tài cho rằng Sturridge bị xô ngã trong vòng cấm. 

Tottenham và Everton đi tiếp

Rạng sáng qua, Tottenham thắng Watford 1-0 do công Van der Vaart ghi bàn duy nhất. Ở trận còn lại, trên sân nhà, Everton thắng Fulham 2-1 nhờ bàn thắng quyết định của Fellaini ghi phút 72. Tối nay, 2 trận còn lại của vòng 4 FA Cup diễn ra giữa Sunderland gặp Middlesbrough (tỷ lệ cược: Sunderland chấp nửa, một); và trận đinh lúc 23 giờ: Arsenal gặp Aston Villa (tỷ lệ cược: Arsenal chấp 1 trái, thắng 9). G.L

 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.