Kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc vào tháng 9

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2020 08:29 GMT+7

Các CLB Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu thông qua việc trở lại mốc thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ kết thúc cùng lúc với các giải VĐQG khác tại châu Âu, vào đầu tháng 9 mỗi mùa giải thay vì trong tháng 8.

Trong 2 mùa bóng qua, giải Ngoại hạng Anh đi tiên phong việc thực hiện ý định kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè trước thời điểm giải đấu khởi tranh.
Lý do, trước đó có quá nhiều HLV các CLB than phiền việc giải đấu khởi tranh nhưng chuyện mua bán cầu thủ vẫn diễn ra bình thường khiến kết quả thi đấu bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, khi giải Ngoại hạng Anh đi tiên phong chuyển sang kết thúc sớm kỳ chuyển nhượng nhưng các giải khác ở châu Âu lại không chịu thực hiện đồng bộ.
Đồng nghĩa, khi kỳ chuyển nhượng của các CLB Anh kết thúc không mua nhưng vẫn bán được cầu thủ cho các CLB khác ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp hay Đức…
Do đó, vẫn cứ tái diễn tình trạng nhiều cầu thủ thấp thỏm chuyện đi ở của mình khiến nhiều CLB còn gặp rối ren hơn, như mùa vừa qua là tình trạng tiền vệ ngội sao Paul Pogba của Manchester United muốn đến Real Madrid, hay Christian Eriksen của Tottenham liên tục đòi ra đi…

Giải Ngoại hạng Anh trở lại mốc thời gian chuyển nhượng cũ vào mùa hè này, hứa hẹn sẽ có nhiều thương vụ chuyển nhượng "bom tấn" vì cũng có thời gian kéo dài thương lượng hơn so với 2 mùa giải qua

AFP

HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng lên tiếng về việc này: “Tôi không quan tâm việc kết thúc kỳ chuyển nhượng lúc nào, nhưng nó phải đồng bộ và cùng thời điểm giữa các giải đấu.
Ý tưởng kết thúc kỳ chuyển nhượng trước mùa giải khởi tranh là rất tốt, nhưng đáng tiếc chỉ có mỗi giải Ngoại hạng Anh thực hiện. Vì vậy, nó cũng trở nên vô nghĩa”.
Chính vì sự bất cập này, giữa tuần này các CLB Ngoại hạng Anh đã họp và bỏ phiếu thông qua việc lấy lại mốc thời gian kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020 như cũ vào lúc 17 giờ (giờ Anh) ngày 1.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.