Ký gia hạn với Arsenal, Aubameyang nhận lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
16/09/2020 09:35 GMT+7

CLB Arsenal và tiền đạo tuyển Gabon, Pierre-Emerick Aubameyang vừa công bố ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, coi như cũng chính thức cột chặt sự nghiệp ngôi sao này ở sân Emirates.

Aubameyang cho biết trong buổi lễ ký gia hạn: “Tôi cam kết lâu dài cùng Arsenal sau khi ký hợp đồng mới, vì tôi muốn bản thân mình trở thành huyển thoại của “Pháo thủ” như Thierry (Henry), Wrighty (Ian Wright), (Tony) Adams hay (Dennis) Bergkamp”.
Tiền đạo tuyển Gabon này gia nhập Arsenal từ tháng 1.2018 với mức phí 56 triệu bảng, đến nay Aubameyang đã khẳng định giá trị của mình với tổng cộng 55 bàn thắng cho ArsenalNgoại hạng Anh sau 86 trận. Tổng cộng các mặt trận, Aubameyang ghi đến 72 bàn sau 111 trận cho “Pháo thủ”.
Vì vậy, Arsenal đã cố gắng thuyết phục Aubameyang ký hợp đồng gia hạn từ suốt mùa hè qua sau khi vô địch Cúp FA và gần đây là Siêu cúp Anh, nhưng với chi phí không hề rẻ.
Báo chí Anh cho biết, Arsenal đã tăng lương của Aubameyang từ mức 200.000 bảng/tuần lên mức cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, khoảng 350.000 bảng/tuần cộng thêm các chi phí tăng thêm (có thể lên đến 400.000 bảng/tuần).
Đây là mức lương cao kỷ lục, chính thức vượt qua mức lương của Mesut Ozil (chỉ cố định 350.000 bảng/tuần), hay thủ môn De Gea của Manchester United (M.U).

Aubameyang (giữa) cùng bố (phải) và anh trai ký hợp đồng gia hạn với Arsenal

Arsenal/twitter

Trong khi đó, mức lương mới của Aubameyang cũng chính thức vượt qua ngôi sao nhận lương cao nhất ở Man City là tiền vệ Kevin De Bruyne (nhận 320.000 bảng/tuần), và bỏ xa bản hợp đồng mới đắt giá của Chelsea là tiền vệ Kai Havertz, 21 tuổi nhận lương 310.000 bảng/tuần.
Ngoài ra, các cầu thủ người Pháp ở Ngoại hạng Anh nhận lương cao lâu nay như Pogba và Martial ở M.U (lần lượt 290.000 bảng/tuần và 250.000 bảng/tuần), nay cũng đều thua mức thu nhập của Aubameyang sau khi ký hợp đồng gia hạn với Arsenal.
Với mức đãi ngộ quá “khủng” này với Aubameyang, đổi lại CLB Arsenal hoàn toàn tin tưởng ngôi sao này sẽ trở thành hạt nhân trong dự án mới mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng để đưa “Pháo thủ” trở lại tốp 4 Ngoại hạng Anh và giành thêm nhiều chức vô địch nữa trong tương lai sau 2 danh hiệu Cúp FA và Siêu cúp Anh chỉ trong vòng hơn 8 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.