Kylian Mbappe: Sự thèm khát phi lý nhưng đáng giá của Real Madrid

26/08/2021 07:19 GMT+7

Real Madrid án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng suốt mùa Hè, chỉ bán đi chứ không mua vào bất kỳ ai, trước khi ra mức giá “bom tấn” cho thương vụ mang tên Kylian Mbappe.

160 triệu euro cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng, con số trên sẽ rất phi lý nếu cầu thủ được mua không phải Kylian Mbappe còn bên hỏi mua không phải Real Madrid.
Đêm 24.8, hàng loạt trang báo lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin Real Madrid chính thức gửi lời đề nghị trị giá 160 triệu euro đến Paris Saint-Germain (PSG) để chiêu mộ Mbappe. Chân sút sinh ra ở Bondy từ chối hợp đồng 5 năm cùng mức lương 36 triệu euro/năm của PSG để thuận đường ra đi. Còn chuyện Real theo đuổi Mbappe không mới.
Tuy nhiên, đại diện Tây Ban Nha trước đó không hề lên tiếng mà chờ đợi những động thái của Mbappe. Khi chân sút sinh năm 1998 từ chối lời đề nghị của PSG, Real mới chính thức vào cuộc.
Theo định giá chuyển nhượng của trang thống kê Transfermarkt, con số 160 triệu euro cho Mbappe thực ra có khi hợp lý vì 3 năm trước, PSG bỏ ra đến 145 triệu euro để mua Mbappe từ AS Monaco khi anh mới 19 tuổi.

Mbappe công khai khẳng định muốn tới Real Madrid

AFP

Tiền đạo người Pháp ghi 91 bàn, kiến tạo 27 lần cho PSG trong 4 mùa giải. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel và sau đó là Mauricio Pochettino, Mbappe ngày càng hoàn thiện. Mùa giải 2020 - 2021, Mbappe in dấu giày vào 34 bàn cho PSG chỉ sau 27 trận đá chính.
Tiền đạo sinh năm 1998 không còn là mẫu tiền đạo bứt tốc ở biên, quấy phá thuần túy. 3 năm qua, Mbappe hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm và nhãn quan. Màn siêu trình diễn trước Barcelona ở tứ kết Champions League 2020 - 2021 (ghi 3 bàn ở trận lượt đi) là minh chứng cho hình bóng của một cầu thủ lớn.
Ở tuổi 22, Mbappe là ngôi sao sáng nhất trong thế hệ của mình. Goal đánh giá Mbappe cùng Erling Haaland sẽ tạo ra kỷ nguyên đua tranh, tiếp nối cuộc đua vĩ đại giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong một thập kỷ vừa qua.
Ngôi sao tầm cỡ thế giới với ít nhất 10 năm sự nghiệp đỉnh cao trước mắt, hiển nhiên không thể nằm ngoài tầm mắt của Real.

Real Madrid muốn đặt Mbappe vào trung tâm dự án để lấy lại hình ảnh của mình

AFP

Tiền đạo người Pháp là bổ sung hoàn hảo cho hàng tấn công Real, vốn không còn ngôi sao nào ở tầm thế giới ngoại trừ Karim Benzema. Những Vinicius Jr và Rodrygo Goes quá trẻ, Gareth Bale luống tuổi còn Marco Asensio, Lucas Vazquez chưa bao giờ bật lên khỏi ngưỡng tiềm năng.
Tuy nhiên, giá trị Mbappe không chỉ gói gọn trong chuyên môn. Real muốn Mbappe để khẳng định thương hiệu. Chủ tịch Florentino Perez từng mang về “Dải ngân hà” 1.0 với những Zinedine Zidane, Roberto Carlos, Luis Figo, Fabio Cannavaro. Kỷ nguyên 2.0 của Perez gắn với Ronaldo, Ricardo Kaka, Benzema,...
Đây không chỉ là những ngôi sao, mà còn được Real cơ cấu để trở thành biểu tượng CLB. Mbappe chính là biểu tượng đương đại và tương lai của bóng đá thế giới. Có Mbappe, Perez sẽ sở hữu nền tảng để xây dựng một “Dải ngân hà” nữa, đồng nghĩa chiến thắng về uy thế và hình ảnh cho Real.
2 năm qua, đội bóng Tây Ban Nha không có hợp đồng bom tấn nào. Tân binh đáng chú ý nhất ở mùa hè này là David Alaba đến theo dạng tự do. Real cần vung tiền cho siêu sao tầm cỡ để tái khẳng định vị thế của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Mbappe là cầu thủ xứng đáng được đặt trọng trách biểu tượng cho kỷ nguyên mới!

Mbappe đang đá trái bóng khó về phía PSG trước nguy cơ mất trắng anh

AFP

Sau cùng, Barca đang khủng hoảng sau khi Messi rời đi. Đây là cơ hội để Real lấy lại vị trí số 1 La Liga, nếu nhanh tay đầu tư để mang về một cầu thủ lớn. Mua Mbappe cũng là cách để Real ngăn chặn mưu đồ tiếm “quyền lực” của PSG.
Đội bóng Pháp đang làm mưa làm gió với những siêu sao liên tiếp đổ về Parc des Princes, đe dọa chỗ đứng của những quyền lực đương thời như Barca, Real, Juventus, Bayern Munich... Nếu giành được ngôi sao số 1 của PSG, Real khẳng định quyền lực trước đối thủ trong cuộc chiến thương hiệu.
Sau cùng, Real không muốn chờ 1 năm để đón Mbappe theo dạng miễn phí. Họ chấp nhận bỏ ra 160 triệu euro bởi không muốn đối diện với rủi ro. Thay vì thụ động chờ đợi, có nguy cơ đổ bể thương vụ nếu Mbappe “xiêu lòng” với đề nghị của PSG, Real lập tức xuống tiền để mang ngôi sao này về Santiago Bernabeu.
Đội bóng của Perez đã chờ quá lâu để có một cầu thủ như Mbappe. Mức giá 160 triệu euro, do đó, thể hiện rất rõ khát khao và sự trân trọng của Real Madrid dành cho tiền đạo người Pháp. Như thế, con số tưởng như phi lý lại vô cùng có lý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.