La Liga: Messi “tịt ngòi”, Barcelona trượt chân trước trận “Siêu kinh điển”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/12/2019 07:27 GMT+7

Barcelona đã tạo cơ hội cho Real Madrid vượt lên dẫn đầu La Liga trước trận “Siêu kinh điển” tại Camp Nou vào tuần tới khi đội bóng xứ Catatan bị chủ nhà Real Sociedad cầm hòa với tỷ số 2-2 ở vòng 17 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.12, giờ VN).

Một sai lầm của thủ môn Marc-Andre ter Stegen - người đang có phong độ cao, đã tặng cho đội chủ nhà một bàn gỡ hòa trong một trận đấu hấp dẫn tại Reale Anoeta với 4 bàn thắng và cả hai chơi “ăn miếng trả miếng”. Hàng công của Barcelona với “bộ ba” Lionel Messi, Antoine Griezmann, Luis Suarez vẫn cho thấy sự hiệu quả khi Barcelona bị sớm dẫn trước ở phút 12 nhờ pha sút 11m thành công của Mikel Oyarzabal.

Sociedad xứng đáng có trận hòa trước Barcelona

AFP

Hai pha lập công của Griezmann (phút 38) và Suarez (phút 49) dường như đã hoàn tất cú ngược dòng thành công nếu như Barcelona tận dụng tốt hơn các cơ hội. Tuy nhiên, Real Sociedad đã cho thấy họ xứng đáng có điểm với một màn trình diễn ngang cơ với nhà vô địch La Liga, chỉ có điều bàn gỡ hòa 2-2 của đội chủ nhà lại đến một cách đầy may mắn ở phút 62. Tình huống ngã người cản phá bóng thiếu quyết đoán của thủ môn Ter Stegen đã đưa bóng đến ngay chân của tiền đạo Alexander Isak để cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới Barcelona.
Với trận hòa trên sân Sociedad, Barcelona (35 điểm) có thể sẽ bị Real Madrid (34 điểm) chiếm ngôi đầu với khoảng cách hơn 2 điểm nếu đội bóng Hoàng gia đánh bại chủ nhà Valencia ở lượt trận đấu muộn vòng 17. Một chiến thắng trên sân Valencia của Real Madrid sẽ hâm nóng trận “Siêu kinh điển” vào ngày 18.12 tới.
“Trận đấu hôm thứ Tư (18.12) sẽ khác. Trận đấu này có một ý nghĩa đặc biệt nhưng chúng tôi cần phải cần cải thiện nhiều điều”, HLV Ernesto Valverde của Barcelona nói về trận “Siêu kinh điển”. Trong khi đó, 1 điểm trước nhà vô địch La Liga dẫn đến mất vị trí thứ 4 vào tay Atletico Madrid (29 điểm) nhưng Sociedad (28 điểm) có lẽ vẫn hài lòng khi họ vẫn trong cuộc đua tranh suất dự cúp châu Âu, thậm chí không loại trừ cả ngôi vô địch.

Atletico Madrid vẫn theo đuổi cuộc đua vô địch La Liga

AFP

Ở trận đấu khác, hai pha lập công của Alvaro Morata và Saul Niguez trong hiệp hai đã giúp Atletico Madrid đánh bại vị khách Osasuna 2-0. Trận thắng này giúp các học trò HLV Diego Simeone vẫn theo đuổi cuộc đua tranh chức vô địch với Barcelona và Real Madrid. Nhưng để duy trì tâm thế của ứng viên, Atletico Madrid sẽ phải cải thiện hàng công khi đây là trận đấu hiếm hoi mà họ ghi được 2 bàn thắng ở mùa này.

Kết quả vòng 17 La Liga

Granada 1 - 2 Levante

Real Sociedad 2 - 2 Barcelona

Athletic Bilbao 0 - 0 Eibar

Atletico Madrid 2 - 0 Osasuna

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.