La Liga: Messi tỏa sáng, Barcelona “dạo chơi” mùa Giáng sinh

22/12/2019 06:15 GMT+7

Barcelona bước vào mùa Giáng sinh trên ngôi đầu La Liga sau màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi trong chiến thắng trước Deportivo Alaves 4-1 ở lượt trận vòng 18 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.12, giờ VN).

Barcelona vừa hú hồn trải qua trận “Siêu kinh điển” trên sân nhà bị kình địch Real Madrid 0-0 ở vòng trước. Họ vừa nhận án phạt 1.500 euro kèm lời cảnh báo sẽ bị đóng cửa Nou Camp nếu tiếp tục xảy ra rắc rối trên khán đài trong bối cảnh lo ngại các cuộc biểu tình ở Catalan. Tuy nhiên, nhà vô địch La Liga đã không gặp sự cố nghiêm trọng từ CĐV ở trận này, còn dưới sân Messi tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng vô tận để Barcelona đè bẹp đối thủ đang ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Messi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng của La Liga trước trận đấu

AFP

Chân sút người Pháp Antoine Griezmann và Arturo Vidal lần lượt lập công đưa Barcelona sớm vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp sau những pha phối hợp với Messi và Luis Suarez. Đội khách thắp cơ hội lật ngược tình thế sau bàn rút ngắn tỉ số của Pere Pons ở phút 56 nhưng nỗ lực của họ đã bị dập tắt bởi một Messi thiên tài.
Theo đó, siêu sao vừa đoạt giải “Quả bóng vàng” lần thứ 6 đã biến 4 hậu vệ của Deportivo Alaves đang bao vây anh bất lực trước khi tung cú dứt điểm chân trái sở trường gia tăng cách biệt cho đội bóng xứ Catalan ở phút 69. Chiến thắng của Barcelona trọn vẹn hơn khi Suarez ấn định tỉ số 4-1 sau tình huống sút phạt 11m thành công ở phút 75. “Chúng tôi luôn có một lợi thế to lớn khi có Leo (Messi), anh ấy có thể ghi cho bạn một bàn thắng từ bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào”, HLV Ernesto Valverde của Barcelona nói về học trò cưng của mình sau trận đấu.

"Bộ tứ" trên hàng công của Barcelona cùng ghi bàn đánh bại Alaves

AFP

Pha lập công ở trận này cũng giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga mùa này với 13 bàn, hơn tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid 1 bàn. Trận thắng trước Deportivo Alaves còn giúp Barcelona (39 điểm) duy trì ngôi đầu bảng và tạm tạo ra khoảng cách 3 điểm với kình địch Real Madrid, đội sẽ đón tiếp Athletic Bilbao ở trận đấu muộn vòng 18. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội đã có thể bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh ấm áp với ngôi đầu khi đang vượt trội về hệ số bàn thắng bại so với đoàn quân của HLV Zinadine Zidane.
Ở các trận khác, Sevilla vẫn duy trì nhiệm vụ “đun nóng” cuộc đua vô địch La Liga năm nay khi có chiến thắng 2-0 trên sân Mallorca với 2 pha lập công của Diego và Ever Banega. Trận thắng này giúp Sevilla giữ vị trí thứ 3 và chỉ kém Barcelona 5 điểm.

Kết quả vòng 18 La Liga

Eibar 3 - 0 Granada

Mallorca 0 - 2 Sevilla

Barcelona 4 - 1 Deportivo Alaves

Villarreal 1 - 0 Getafe

Valladolid 1 - 1 Valencia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.