La Liga tố cáo FIFA lạm quyền sau phán quyết của CAS buộc phải nhả cầu thủ

Giang Lao
Giang Lao
30/08/2021 09:12 GMT+7

Rạng sáng 30.8, ban tổ chức giải La Liga ra thông báo họ yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha phải đổi lịch thi đấu 2 trận ở vòng 4 cùng điều chỉnh các trận CLB có cầu thủ tham gia đội tuyển.

Trước đó, La Liga cùng các giải khác ở châu Âu như Ngoại hạng AnhSerie A công khai từ chối cho cầu thủ trở lại tập trung đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup 2022 chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ, vì một số quốc gia nằm trong danh sách đỏ dịch Covid-19 nên khi trở lại họ sẽ bị cách ly đến 10 ngày.
Tuy nhiên, Tòa án trọng tài thể thao (CAS) ra phán quyết buộc phải thực hiện theo quy định của FIFA là nhả cầu thủ cho đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup 2022. Điều này khiến giải La Liga không thể từ chối, nhưng phải tìm giải pháp để tránh xảy ra tình trạng cầu thủ thi đấu liên tục, chưa kể còn có thể bị cách ly nhiều ngày.
Trong thông báo, ban tổ chức giải La Liga phản ứng: “Vì sự lạm quyền của FIFA cũng như xâm phạm quyền tự quyết của các giải đấu quốc nội, đã gây ảnh hưởng tới lịch đấu và buộc chúng tôi phải thay đổi. Tuy nhiên, tình huống vô nghĩa này từ sự sắp xếp lịch đấu của FIFA còn khiến chúng tôi trải qua một lần nữa vào tháng 10 với vòng đấu thứ 9 của La Liga cũng sẽ bị ảnh hưởng xáo trộn lịch đấu”.

Barcelona được lùi lịch đấu trận gặp Sevilla sau đợt trận thi đấu quốc tế nên sẽ thoải mái chuẩn bị cho trận gặp Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào ngày 14.9

AFP

Hiện La Liga đang đề nghị LĐBĐ Tây Ban Nha đổi lịch thi đấu 2 trận ở vòng 4 gồm trận Sevilla gặp Barcelona và Villarreal gặp Alaves ngày 11.9 sau đợt thi đấu quốc tế sang thời gian khác, do 3/4 CLB này sau đó phải thi đấu trận mở màn vòng bảng Champions League vào ngày 14.9. Ngoài ra, trong 3 CLB Sevilla, Barcelona và Villarreal đều có nhiều cầu thủ trở về đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ (thi đấu 3 trận trong 10 ngày), nên khi trở lại vào ngày thứ sáu (10.9) họ không thể ra sân thi đấu ngay 1 ngày sau đó.
Bên cạnh đó, La Liga còn phải đề nghị các CLB cùng thuê máy bay riêng để đưa cầu thủ được tập trung đội tuyển và khi trở về sẽ không bị ảnh hưởng quy định cách ly nhiều ngày. Bên cạnh đó xếp lại lịch đấu vòng đấu ngay sau đợt trận thi đấu quốc tế nhằm đảm bảo các CLB có cầu thủ trở về Nam Mỹ, và trở lại sẽ không phải ra sân thi đấu ngay mà được nghỉ ngơi ít nhất 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.