La Liga và 3 CLB Barcelona, Real Madrid, Athletic Bilbao sắp kéo nhau ra tòa

Giang Lao
Giang Lao
18/09/2021 09:05 GMT+7

Trong động thái mới nhất, ban tổ chức giải La Liga tuyên bố họ sẵn sàng đối đầu với Barcelona, Real Madrid , Athletic Bilbao ở tòa án, sau khi 3 CLB này hợp sức phản đối vụ hợp tác với Quỹ đầu tư CVC.

3 CLB Barcelona, Real Madrid, Athletic Bilbao cũng là các đội đã không ký vào thỏa thuận giữa La Liga và Quỹ đầu tư CVC ngày 12.8 với gói hỗ trợ 2,7 tỉ euro được chia cho các CLB chuyên nghiệp ở Tây Ban Nha.
Không tham gia thỏa thuận này còn có CLB Real Oviedo, nhưng đội bóng này không ra thông báo phản đối. Trong khi Barcelona, Real Madrid, Athletic Bilbao cùng ra thông báo chung phản đối La Liga hợp tác với Quỹ đầu tư CVC, vì trái luật và vi phạm các điều khoản của quy định hiện hành.
Ngay lập tức, La Liga cũng ra thông báo phản hồi cho rằng rất ngạc nhiên trước những gì Barcelona, Real Madrid, Athletic Bilbao đang làm vì đi ngược lại xu thế chung phát triển của phần lớn các CLB còn lại.

Chủ tịch các CLB Barcelona (giữa), Real Madrid (trái) và Athletic Bilbao phản đối La Liga

Marca

Ngoài ra ban tổ chức La Liga dưới sự chỉ đạo của ông chủ tịch Javier Tebas cũng tố cáo trong vụ chống đối này, Real Madrid với ông chủ tịch Florentino Perez đã đứng sau lưng đã đạo diễn để cùng Barcelona và Athletic Bilbao ra sức phản đối thỏa thuận vì mục tiêu khác là giải European Super League.
La Liga cũng khẳng định họ đã có hơn 20 năm kiện tụng với Real Madrid với các vấn đề tương tự, và đều thắng ở tòa án. Lần này, cuộc phản đối hợp tác với Quỹ đầu tư CVC có thể một lần nữa kéo nhau ra tòa, và La Liga sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của mình đến cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.