Lại rộ tin Inter Milan sắp có chủ mới

20/09/2013 10:36 GMT+7

(TNO) Nguồn tin Reuters ngày 20.9 tiết lộ doanh nhân giàu có Erick Thohir người Indonesia đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với ông chủ Massimo Moratti mua lại 70% cổ phần để thâu tóm CLB Inter Milan.

(TNO) Nguồn tin Reuters ngày 20.9 tiết lộ doanh nhân giàu có Erick Thohir người Indonesia đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với ông chủ Massimo Moratti mua lại 70% cổ phần để thâu tóm CLB Inter Milan.

>> AS Roma, Inter Milan và AC Milan cùng đại thắng
>> Inter Milan, AS Roma và Napoli khởi đầu thuận lợi
>> Mourinho sẽ trở lại Inter Milan sau 3 năm nữa

Lại rộ tin Inter Milan sắp có chủ mới
Doanh nhân Thohir có thể sẽ là chủ mới của Inter Milan - Ảnh: AFP

Trước đó, Thohir và Moratti liên tục có những cuộc đàm phán trong nhiều tháng nhưng không thành công. Trong thời gian này, phương tiện truyền thông Ý cho biết doanh nhân người Indonesia sẵn sàng mua lại 75% cổ phần của Inter Milan (ước khoảng 350 triệu euro).

“Hôm qua, một thỏa thuận đã đạt được tại Paris. Thỏa thuận chưa có ràng buộc về pháp lý khi các luật sư vẫn đang làm việc để đi đến việc ký kết cuối cùng”, Reuters dẫn nguồn tin thân cận trong cuộc đàm phán cho biết.

Nguồn tin trên không công bố chi tiết thỏa thuận nhưng theo tờ Corriere della Sera, các ký kết cuối cùng sẽ được thực hiện vào tuần tới. Trong khi đó, phát ngôn viên của đội bóng đang chơi ở Serie A cho biết không có thông tin về chuyện thỏa thuận và không biết ông Moratti đang ở Paris.

Dẫu vậy, thỏa thuận trên có lẽ là kết quả tất yếu trong thời điểm Inter Milan đang lâm vào khủng hoảng tài chính với khoản nợ 300 triệu euro, bất chấp “ông trùm” dầu mỏ Moratti từng tuyên bố chưa sẵn sàng bán đội bóng.


Ông Moratti đang gặp khó khăn về tài chính - Ảnh: AFP

Hơn nữa, kể từ sau cú ăn ba lịch sử vào năm 2009 đến nay, Inter Milan không giành được một danh hiệu nào. Ở mùa giải năm ngoái, dù là một trong 3 đội bóng lớn nhất Ý nhưng đội bóng thành Milan thậm chí chỉ kết thúc ở vị trí thứ 9 và vắng mặt ở đấu trường châu Âu. Thành tích tệ hại này khiến giá trị của Inter Milan sụt giảm xuống còn 316 triệu euro, theo tạp chí Forbes.

Vì vậy, nếu thỏa thuận trên được ký kết, Inter Milan sẽ có một cú hích lớn để tìm lại sức mạnh của mình, đồng thời thúc đẩy việc đầu tư xây dựng một sân vận động mới dưới tiềm lực dồi dào của Erick Thohir, con trai của người đồng sáng lập Tập đoàn ô tô Astra International (Indonesia), tập đoàn có doanh thu 20 tỉ USD trong năm 2012.

Đặc biệt hơn, doanh nhân 43 tuổi Erick Thohir lại có biệt tài luôn làm hồi sinh những công ty gặp khó khăn. Ông này hiện đang là cổ đông chính của CLB DC United thuộc giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (Major League Soccer) và sở hữu một số cổ phần của đội bóng rổ Philadelphia tại quốc gia này.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.