Làm nên lịch sử vô địch Europa League, Villarreal giúp La Liga có 5 suất Champions League

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 13:37 GMT+7

Rạng sáng 27.5, Villarreal gây sốc khi hạ M.U 11-10 ở loạt sút luân lưu 11m trong trận chung kết Europa League (hòa 1-1 giờ đấu chính thức), qua đó cũng giúp giải La Liga có 5 suất dự Champions League mùa tới.

Villarreal xếp thứ 7 ở giải La Liga vừa kết thúc, và sẽ dự giải mới của UEFA là Europa Conference League. Tuy nhiên, do giành chức vô địch Europa League, đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” này đã thẳng tiến lên giải danh giá Champions League và còn nằm ở nhóm hạt giống số 1.
Theo đó, Villarreal sẽ nằm cùng nhóm hạt giống với các nhà vô địch các giải VĐQG như Atletico Madrid, Bayern Munich, Man City, Inter Milan, Sporting CP, Lille và Zenit Saint Petersburg hoặc Chelsea (nếu vô địch Champions League).
Villarreal cũng là đại diện thứ 5 của La Liga tại Champions League bên cạnh các đội có suất ở 4 hạng đầu là Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và Sevilla. Trong khi, giải Europa Conference League nay sẽ không có đại diện nào từ La Liga góp mặt.
Trong khi đó, Villarreal sẽ tranh Siêu cúp châu Âu trên sân Windsor Park tại Belfast (Bắc Ireland) vào ngày 11.8 khi sẽ gặp Chelsea hoặc Man City (đội thắng ở trận chung kết Champions League sắp diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng ngày 30.5 tới).
Thành quả vô địch Europa League mùa này là thành tích lần đầu tiên trong lịch sử của “Tàu ngầm vàng” ở các cúp châu Âu. Trước đây, Villarreal có thành tích cao nhất là vào bán kết 3 năm 2004, 2011 và 2016 ở giải Europa League, cùng 1 lần vào bán kết Champions League năm 2006.

HLV Unai Emery được các cầu thủ Villarreal công kênh sau chức vô địch Europa League ngoạn mục

AFP

Còn với HLV Unai Emery của Villarreal, nay vô cùng xứng danh là “ngài Europa League” khi có đến 4 lần vô địch UEFA Cup/Europa League (3 lần trước đó cùng Sevilla). Thành tích nhiều nhất trong lịch sử, và vượt qua kỷ lục của HLV huyền thoại Giovanni Trapattoni (có 3 lần vô địch). Chưa kể, nhà cầm quân này còn có 1 lần vào chung kết Europa League khi dẫn dắt Arsenal năm 2019 (nhưng thua Chelsea 1-4).
Ngoài ra, kỷ lục cuộc gặp giữa Villarreal và M.U từ trước đến nay cả ở Champions League và Europa League là 5 trận, nhưng đều kết thúc với tỷ số hòa trong giờ thi đấu chính thức. Chỉ có lần này, ở chung kết Europa League trên sân Stadion Miejski ở Gdansk, Ba Lan thì mới quyết định thắng thua sau loạt sút luân lưu 11m và cũng có kết quả kỷ lục 11-10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.