Lampard chấn thương, tuyển Anh lo sốt vó

07/10/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Tuyển Anh đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Ba Lan.

(TNO) Tuyển Anh đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Ba Lan.

>> Walcott rút lui, Lampard làm thủ quân tuyển Anh
>> Beckham và Lampard không có tên ở tuyển Liên Hiệp Anh
>> Chấn thương khiến Frank Lampard bị loại khỏi Euro 2012

 
Frank Lampard gặp chấn thương đầu gối - Ảnh: Reuters

Trên sân Stamford Bridge đêm qua (6.10), Lampard được huấn luyện viên Di Matteo của Chelsea xếp đá chính và anh đã không phụ lòng ông thầy của mình khi đóng góp 1 trong tổng số 4 bàn thắng, qua đó giúp “The Blues” đè bẹp Norwich với tỷ số 4-1 thuộc khuôn khổ vòng 7 Premier League.

Tuy nhiên, vận rủi bất ngờ xảy đến với cựu cầu thủ West Ham khi anh dính chấn thương đầu gối ở hiệp 2 và được thay bằng Ramires. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Lampard gặp phải, song HLV Di Matteo lại tỏ ra khá bi quan về cơ hội góp mặt ở tuyển Anh với cậu học trò trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Guardian, nhà cầm quân người Ý cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chấn thương của Lampard vào ngày mai và chỉ khi đó mới biết được chính xác vấn đề cậu ta gặp phải có nặng hay không. Lampard đã chơi tốt trong trận gặp Norwich nhưng tôi buộc phải rút anh ta khỏi sân sau khi cầu thủ này ra hiệu cho thấy sự không ổn ở đầu gối của mình”.

 
HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson - Ảnh: Reuters

Nếu không kịp bình phục chấn thương trong vài ngày tới, đây sẽ là tổn thất lớn với “tam sư” khi Lampard đang có phong độ cao tại vòng loại World Cup 2014 với 3 pha lập công sau 2 trận đã đấu. Ngoài ra, do Steven Gerrard sẽ không thể góp mặt trong thành phần tuyển Anh vì đang thi hành án treo giò nên tiền vệ năm nay đã buớc sang tuổi 34 nhiều khả năng được HLV tuyển Anh, ông Roy Hodgson trao chiếc băng thủ quân.

Bên cạnh cơ hội góp mặt của Lampard tại tuyển Anh còn đang bỏ ngỏ, HLV Hodgson có thể mất luôn hậu vệ Kieran Gibbs. Được biết, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal gặp vấn đề ở đùi trong trận thắng West Ham với tỷ số 3-1.

“Kieran Gibbs dính chấn thương đùi và tôi nghĩ cậu ta khó có thể phục vụ cho tuyển Anh trong 2 trận đấu tới”, ESPN dẫn lời HLV Arsene Wenger của Arsenal.

Tại vòng loại World Cup 2014, tuyển Anh hiện xếp thứ 2 ở bảng H với 4 điểm có được sau 2 trận. Theo lịch thi đấu, thầy trò ông Roy Hodgson sẽ tiếp San Marino trên sân nhà vào ngày 13.10 và làm khách trước Ba Lan 4 ngày sau đó (17.10).

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.