Lampard thay người kịp lúc, Chelsea ngược dòng ngoạn mục hạ Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2019 07:56 GMT+7

Bị lấn át từ đầu hiệp 1 và còn bị dẫn bàn trước (Aubameyang ghi phút 13), nhưng nhờ những sự thay đổi dứt khoát của HLV Frank Lampard đã giúp Chelsea có màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại Arsenal 2-1.

Nhờ chiến thắng quý giá này, Chelsea đã vượt qua sức ép để bảo vệ chắc vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 35 điểm sau 20 vòng đấu (hơn Manchester United 4 điểm).
Trong khi Arsenal vẫn chưa có chiến thắng dưới thời HLV Mikel Arteta, và vẫn xếp ở vị trí thứ 12 với vỏn vẹn 24 điểm.
Trước đó, trong lần thứ 2 chính thức dẫn dắt Arsenal, HLV Arteta đã giúp các “Pháo thủ” có sự lột xác khi chơi cực kỳ ấn tượng ở hiệp 1 và dẫn trước kình địch cùng thành phố London Chelsea 1-0 ngay phút 13 do công trung phong Aubameyang ghi sau đường kiến tạo của Calum Chambers.
Sức ép của Arsenal dữ dội đến mức khiến HLV Lampard buộc phải có thay đổi táo bạo ở hàng tiền vệ Chelsea từ sớm vì đã bị đối thủ lấn át hoàn toàn.

Arsenal có khởi đầu tuyệt hay và bàn dẫn trước của Aubameyang từ sớm

AFP

Trong đó, Lampard quyết định đưa tiền vệ Jorginho vào thay Emerson khi mới ở phút 34 đã gây nhiều bất ngờ. Nhưng chính nhờ sự có mặt của tiền vệ Jorginho “cổ máy” chuyên chuyền và thu hồi bóng này đã giúp tuyến giữa “The Blues” giành lại phần nào sự kiểm soát gần như toàn bộ từ các tiền vệ của Arsenal từ đầu trận, trong đó ngôi sao kỳ cựu Mesut Ozil chơi cực kỳ nổi bật bên cạnh sự hỗ trợ của Guendouzi và Torreira.
Có Jorginho vào hoạt động bên cạnh Kovacic và N'Golo Kante, cũng phần nào giúp Chelsea cân bằng lại lối chơi và hạn chế nhiều sức công phá của bộ ba tấn công Arsenal gồm bên cạnh Ozil và Aubameyang là trung phong Lacazette. 

Các cầu thủ Arsenal (áo đỏ) đã chơi áp sát và khiến hàng tiền vệ Chelsea gặp nhiều khó khăn buộc HLV Lampard phải có sự thay đổi

AFP

Thậm chí trong hiệp 2 sau khi ổn định lại khu vực giữa sân, Chelsea bắt đầu gây sức ép trở lại Arsenal bằng các đợt tấn công trực diện hơn vào hàng thủ “Pháo thủ”, và khai thác liên tục vào vị trí của trung vệ David Luiz vốn chơi không chắc chắn cũng như đã nhận 1 thẻ vàng ở hiệp 1.
Mặc dù vậy, hàng thủ Arsenal chơi cực kỳ kiên cường cho đến khi chốt chặn cuối cùng của họ, thủ môn Bernd Leno mắc sai lầm rất đáng trách ở phút 83 (đấm hụt bóng) để Jorginho có cơ hội gỡ hoà 1-1. 

Sự có mặt của Jorginho (trái) và duyên ghi bàn của Abraham đã giúp Chelsea ngược dòng ngoạn mục hạ Arsenal

AFP

Sau bàn gỡ hoà này Arsenal tràn lên tấn công trở lại với quyết tâm giành trận thắng, nhưng rồi đã dính “đòn hồi mã thương” của Chelsea chỉ vài phút sau đó với pha phản công và kết thúc bằng pha ghi bàn của Tammy Abraham để thắng lại 2-1.
Những nỗ lực trong các phút bù giờ của Arsenal trở nên vô vọng khi Chelsea đã lấy lại niềm tin sau cú sốc vừa thua Southampton 0-2 ngay sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.