Lampard: 'Tôi không có gì phải sợ khi dùng cầu thủ trẻ của Chelsea'

14/08/2019 08:40 GMT+7

Trước thềm trận tranh Siêu cúp châu Âu với Liverpool, HLV Frank Lampard đã lên tiếng bảo vệ quan điểm sử dụng các cầu thủ trẻ của Chelsea.

Hồi cuối tuần qua, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-4 trên sân M.U trong trận ra quân tại Premier League mùa giải 2019-2020. Đó là trận đấu mà HLV Lampard đã sử dụng một loạt cầu thủ trẻ. Đội hình của "The Blues" đã chơi khá tốt nhưng lại dứt điểm không thành công và phải nhận trận thua đậm.
Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ ngày 15.8, giờ VN), Chelsea sẽ có cuộc đối đầu với Liverpool trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Nhiều khả năng HLV Lampard sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ trong trận đấu sắp tới. Điều này đã được ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
"Liên quan đến việc chọn đội hình, tôi sẽ chọn đội hình mà đội bóng có thể giành chiến thắng mà không quan tâm đến tuổi tác. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là đội bóng có tính chiến đấu. Nếu các cầu thủ trẻ thể hiện tốt trong các buổi tập thì họ xứng đáng có cơ hội thể hiện mình trong các trận đấu, ví dụ như trường hợp của Mason Mount. Tôi không có gì phải sợ khi sử dụng các cầu thủ trẻ bởi đó là một đội bóng như Chelsea nên làm", Sport Mail dẫn lời Lampard.

Các cầu thủ Chelsea đang chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp châu Âu với Liverpool

Reuters

Với việc để thua trước M.U trong trận ra quân ở mùa giải mới tại Premier League, Lampard dĩ nhiên là phải chịu nhiều sức ép. Tuy nhiên, ông đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nếu Chelsea đánh bại Liverpool trong trận đấu sắp tới.
"Đây sẽ là một tuần lễ điển hình cho những gì mà HLV có thể trải qua. Tuy nhiên, tôi đã trải qua 1 năm làm việc tại Derby và có những trải nghiệm tương tự. Những HLV luôn phải trải qua những áp lực, đặt biệt là khi làm việc cho những đội bóng lớn như Chelsea, Liverpool, Man City. 
Tôi đã có sự chuẩn bị cho mình. Đã có nhiều việc xảy ra trong tuần vừa qua nhưng tôi đã sẵn sàng và dĩ nhiên là không sợ hãi. Sẽ có những thách thức hàng ngày trong công việc của một HLV, từ những quyết định nhỏ trong tập luyện đến những quyết định lớn hơn, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", Lampard nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.