Lần đầu cho Brazil

11/08/2012 03:00 GMT+7

21 giờ tối nay, Olympic Brazil đứng trước cơ hội lịch sử để giành chiếc HCV bóng đá đầu tiên khi chỉ gặp đối thủ dưới cơ Mexico trên sân Wembley.

21 giờ tối nay, Olympic Brazil đứng trước cơ hội lịch sử để giành chiếc HCV bóng đá đầu tiên khi chỉ gặp đối thủ dưới cơ Mexico trên sân Wembley.

Phải nói, đường đến trận chung kết của Brazil và cơ hội đoạt HCV rất suôn sẻ khi 2 đối thủ lớn nhất Tây Ban Nha và Liên hiệp Anh đều lần lượt bị loại. Vì vậy, với những đối thủ còn lại không thực sự quá mạnh, lần này nếu không hoàn thành mục tiêu thì sẽ là một thất bại cay đắng cho bóng đá Brazil. HLV Mano Menezes vì thế phải giảm nhẹ sức ép bằng cách nói rằng: “Trước đây, nhiều đội Brazil mạnh hơn gấp mấy lần hiện nay còn thất bại trong việc chinh phục HCV, nên lứa cầu thủ hiện nay còn quá trẻ để gánh vác sức ép quá lớn của quá khứ. Đương nhiên, mục tiêu của chúng tôi là hướng tới ngôi cao nhất, nhưng không phải bằng mọi giá và dư luận cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng. Điều tôi cần nhất lúc này là tinh thần các cầu thủ hiện đang rất ổn, và họ đang quyết tâm để đạt mục tiêu thắng trận chung kết”.

Ông Menezes cho biết thêm: “Trận chung kết sẽ rất khó khăn. Cần nhớ là Mexico không phải đội dễ đánh bại. Họ có kinh nghiệm, từng dự Copa America (giải vô địch Nam Mỹ). Vì vậy, sự thận trọng không bao giờ thừa. Nếu chủ quan chúng tôi sẽ phải trả giá đắt”. Trong khi đó, ngôi sao trẻ xuất sắc nhất hiện nay của bóng đá Brazil là tiền vệ Neymar nhìn nhận: “Mọi trận đấu đều rất quan trọng và không có trận nào dễ dàng cả. Đây là trận chung kết lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi, vì vậy tôi hy vọng là mọi chuyện sẽ suôn sẻ”.

Được biết, hôm qua “Vua” bóng đá Pele cũng bay sang Anh để cổ vũ tinh thần cho các hậu bối của mình. Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của ông Pele lúc này có thể là một điều xấu cho Brazil vì ít nhiều cũng đã tạo áp lực cho các cầu thủ.

Phía Mexico, ở trận chung kết sẽ vắng ngôi sao xuất sắc nhất là tiền đạo Dos Santos vì chấn thương. Vì thế, Marco Fabian (cầu thủ chơi chói sáng ở trận bán kết thắng Nhật Bản 3-1) sẽ thay thế và đá cặp với Oribe Peralta trên hàng công. Đánh giá về sự vắng mặt của Dos Santos, tiền vệ Neymar cho biết: “Đó là một điềm may cho Brazil. Tuy nhiên, với những cầu thủ còn lại Mexico cũng rất đáng sợ, chúng tôi phải cẩn trọng và không thể xem thường họ”.

Tỷ lệ cược: Brazil chấp 1 trái, thắng 9.

Bóng đá nữ của Mỹ đoạt HCV

Rạng sáng qua, đội tuyển nữ Mỹ đã có cuộc phục thù đối thủ từng thắng mình ở trận chung kết World Cup hồi năm ngoái là Nhật Bản, khi đánh bại với tỷ số 2-1 và giành chiếc HCV thứ 4 trong 5 lần vào chung kết Olympic. Nữ cầu thủ Carli Lloyd - từng sút hỏng quả 11 m ở trận chung kết World Cup năm ngoái - cũng có cuộc phục thù cho cá nhân mình khi ghi cả 2 bàn thắng cho Mỹ. Phía Nhật Bản đã chơi đầy nỗ lực, gỡ 1 bàn do công của Yuki Ogimi nhưng cũng bỏ qua nhiều cơ hội khác.

Thanh Quyết

>> Olympic Brazil suýt trả giá đắt cho tính chủ quan
>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1
>> Olympic Brazil khẳng định sức mạnh
>> Tuyển Olympic Brazil: Chỉ có vàng mới đáp ứng được mong đợi!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.