Lão tướng Kazu Miura 50 tuổi vẫn ký hợp đồng mới

12/01/2018 18:20 GMT+7

Chuẩn bị bước sang tuổi 51 vào tháng sau (ngày 26.2), huyền thoại bóng đá Nhật Bản Kazu Miura quyết định tiếp tục tiếp tục cống hiến cho đội bóng Hạng hai Nhật Bản Yokohama FC, phá kỷ lục 32 năm thi đấu chuyên nghiệp của chính mình…

Theo AFP, nếu có cơ hội ra sân, “Vua Kazu” sẽ có cơ hội phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự một trận đấu chuyên nghiệp được FIFA công nhận của chính mình. Còn nhớ hồi đầu tháng 3 năm ngoái, Kazu Miura - tên đầy đủ Kazuyoshi Miura - đã thi đấu 54 phút trong trận Yokohama FC hòa V-Varen Nagasaki 1-1 ở J.League 2 khi đã 50 tuổi và 7 ngày. Trận đấu đó đánh dấu cột mốc lịch sử trong sự nghiệp của Kazu Miura: soán ngôi Sir Stanley Matthews của bóng đá Anh trong danh sách cầu thủ nhiều tuổi nhất chơi trong 1 trận đấu chuyên nghiệp. Kỷ lục của huyền thoại Stanley”đã tồn tại từ năm 1965 khi ông chơi trận chuyên nghiệp cuối cùng trong màu áo Stoke gặp Fulham ở tuổi 50 và 5 ngày.
Năm ngoái, Miura lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất AFP
Sau kỷ lục đó, Kazu Miura tiếp tục lật đổ kỷ lục “Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở giải đấu chuyên nghiệp” đã tồn tại suốt 52 cũng của Sir Stanley Matthews khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Yokohama FC giành chiến thắng trước Thespa Kusatsu ở J.League 2 ở 50 tuổi 14 ngày, vượt qua kỷ lục 50 tuổi và 5 ngày.
Cựu cầu thủ của Genoa và Dinamo Zagreb đã thi đấu cho Yokohama FC từ năm 2005 cho đến nay với hơn 200 lần ra sân. Bằng việc gia hạn hợp đồng với Yokohama FC thêm 1 năm, Kazu Miura sẽ bước vào năm thứ 33 liên tiếp của sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, tính từ khi "lão cầu thủ" đầu quân cho CLB bóng đá Brazil Santos năm 1986, lúc còn là một chàng trai trẻ 19 tuổi.
CĐV của Yokohama liên tục chào đón những kỷ lục "già mà vẫn gân" của "Vua Kazu" AFP
Hãng tin Kyodo dẫn phát biểu của Kazu Miura: “Tôi sẽ luôn thi đấu bằng cả trái tim và hy vọng tiếp tục tiến bộ trên tư cách là cầu thủ”. Kazu Miura khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 1990 đến 2000 và ghi được tổng cộng 55 bàn thắng sau 89 trận đấu. Còn ở giải hạng nhất J.League, Kazu Miura ghi được 139 bàn thắng, xếp thứ 6 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.