Laurent Blanc “hạ cánh” ở Paris Saint Germain

22/06/2013 12:08 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ và HLV của tuyển Pháp Laurent Blanc sẽ dẫn dắt “gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) ở mùa giải mới, thay thế cho HLV Carlo Ancelotti.

(TNO) Cựu danh thủ và HLV của tuyển Pháp Laurent Blanc sẽ dẫn dắt “gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) ở mùa giải mới, thay thế cho HLV Carlo Ancelotti.

>> SỐC: PSG đề nghị mức lương 3.100 tỉ đồng cho Rooney
>> Ancelotti sẽ rời PSG để đến Real Madrid
>> Beckham rơi lệ khi chia tay CĐV PSG

 
HLV Laurent Blanc - Ảnh: Reuters

Một tuyên bố ngắn trên tờ beIN Sport - một kênh mạng thể thao mà các ông chủ PSG đồng sở hữu, viết: “Một thỏa thuận giữa PSG và Laurent Blanc đã đạt được ngày hôm nay (tức 21.6, giờ địa phương) để nhà cầm quân này trở thành HLV mới của đội bóng thủ đô nước Pháp. Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và theo kế hoạch Blanc sẽ chính thức ký hợp đồng vào tuần tới”.

Theo báo giới Pháp, người đại diện của Blanc đã có cuộc gặp với chủ tịch PSG Nasser al-Khelaifi và giám đốc thể thao Leonardo vào hôm 21.6 và một thỏa thuận đã được thông qua.

Thông tin trên đồng thời sẽ dập tắt những suy đoán xung quanh người kế vị Ancelotti sau khi hàng loạt cái tên như Mourinho, Rafael Benitez, Fabio Capello và Andre Villas-Boas trở thành ứng viên sáng giá.

Nhà cầm quân 47 tuổi Blanc đã có một sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang, trước khi được dẫn dắt CLB Bordeaux vào năm 2007. Mùa giải đó, Blanc đưa Les Girondins (biệt danh của Bordeaux) kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Ligue 1 và giành cúp Quốc gia Pháp.

Cựu trung vệ nổi tiếng của Manchester United trở thành HLV của tuyển Pháp vào tháng 7.2010 sau sự bất ổn nội bộ đình đàm ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Nhưng Blanc chưa thể để lại nhiều ấn tượng ở Euro 2012 do thua Tây Ban Nha tại tứ kết, mà một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc Blanc thừa hưởng lại một tuyển quốc gia có nội bộ chia rẽ.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.