'Lazio chưa đủ trình chơi ở Champions League'

27/08/2015 07:51 GMT+7

(TNO) Đó là thừa nhận của HLV 49 tuổi của Lazio sau khi đội bóng của ông bị Leverkusen đả bại 3-0 trong trận lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay 27.8 (giờ VN).

(TNO) Đó là thừa nhận của HLV 49 tuổi của Lazio sau khi đội bóng của ông bị Leverkusen đả bại 3-0 trong trận lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay 27.8 (giờ VN).

Hàng phòng ngự của Lazio (áo xanh) vật vã trên sân của Leverkusen đêm qua - Ảnh: Reuters
Dẫn trước 1-0 ở lượt đi, Lazio đã không chịu nổi sức nóng của gần 30.000 khán giả trên sân Bay Arena, sân nhà của Leverkusen và đành chịu thua 0-3 để rời khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 1-3. 
Dù có lợi thế sân nhà nhưng đến gần cuối hiệp một, Hakan Calhanoglu mới mở được tỷ số cho đội chủ nhà. Pha xuống bóng bình thường của Leverkusen nhưng hàng phòng ngự Lazio chơi quá tệ nên lúng túng để bóng bật đến tầm kiểm soát của Calhanoglu ngay chấm 11m và cầu thủ "gà son" này đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới các vị khách ở phút 40.
Hàng phòng ngự đến từ nước Ý tiếp tục chơi mơ ngủ và Admir Mehmedi đã trừng phạt Lazio bằng pha xuống bóng sút tung nóc lưới thủ môn Etrit Berisha ở phút 48. 
HLV Pioli nổi đóa ngoài sân - Ảnh: Reuters
Chưa kịp có đối sách để chống lại đội chủ nhà thì hậu vệ Mauricio bị đuổi khỏi sân khiến đội khách Lazio chỉ còn chơi với 10 người từ phút 68. 
Huấn luyện viên Pioli thừa nhận với báo chí sau trận đấu: "Chúng tôi bị mất kiểm soát vì họ đã chơi với nhịp độ cao hơn khiến chúng tôi mắc nhiều sai lầm. Hiệp một khá cân bằng nhưng nhìn chung chúng tôi chơi quá hiền, Leverkusen tạo ra nhiều cơ hội hơn và xứng đáng chiến thắng".
Đã mất kiểm soát lại chơi thiếu người, Lazio nhận thêm bàn thua không có gì phải bàn cãi. Từ pha phản công ở phút 88, Bellarabi dễ dàng đệm bóng vào khung thành không có thủ môn để ấn định chiến thắng 3-0, khép lại chiến thắng chung cuộc sau hai lượt đấu với tổng tỷ số 3-1 và lọt thẳng vào vòng đấu bảng Champions League. 
Nhà cầm quân 49 tuổi của đội khách rất hằn học khi thốt lên: "Trận thua này là bằng cho thấy chúng ta chưa đủ trình chơi ở cấp độ này. Có lẽ chúng tôi chỉ chơi ở Serie A, Europa League và Cúp quốc gia. Chúng tôi sẽ trở lại".
Kết quả các trận đấu
APOEL 1-1 FC Astana (chung cuộc: 1-2)
Leverkusen 3-0 Lazio (chung cuộc 3-1)
Club Brugge 0-4 Manchester United (chung cuộc 1-7)
CSKA Moscow 3-1 Sporting (chung cuộc: 4-3)
Partizan 2-1 BATE (chung cuộc: 2-2)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.