LĐBĐ Malaysia từ chối giao tuyển quốc gia cho Thái tử bang Johor

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/08/2021 16:42 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Haji Hamidin Mohd Amin vừa xác nhận tổ chức này sẽ tiếp tục quản lý đội tuyển quốc gia dù đã nhận được lời đề nghị từ ông chủ CLB JDT, Tunku Ismail Ibni Sultan Ibrahim, Thái tử bang Johor.

Ông Tunku Ismail trước đó đã đưa ra đề nghị được quản lý để giúp cải thiện thành tích của tuyển Malaysia bằng cách cung cấp cơ sở vật chất và HLV tốt nhất. Lời đề nghị được đưa ra sau khi tuyển Malaysia nhận 2 thất bại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trước UAE và Việt Nam tại Dubai vào tháng 6 năm, thuộc khuôn khổ bảng G.
Thành tích này khiến đội quân của HLV Tan Cheng Hoe không thể đoạt vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, và phải đá vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 - dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.

Chủ tịch FAM Hamidin (phải) muốn tiếp tục duy trì sự điều hành tuyển quốc gia

FAM

Đề nghị của Thái tử bang Johor đã nhận nhiều ủng hộ, nhưng cũng không ít sự hoài nghi khi ông này từng làm Chủ tịch FAM ở thời điểm tuyển Malaysia có thành tích khá tệ. Tuy nhiên, vấn đề trên đã được giải quyết sau khi FAM đạt được thỏa thuận với Tunku Ismail để tổ chức đứng đầu bóng đá Malaysia tiếp tục quản lý đội tuyển quốc gia.
“Tôi đã có cuộc gặp Tunku Ismail, cựu Chủ tịch FAM về vấn đề ông ấy muốn nắm quyền điều hành đội tuyển quốc gia như đã nói trước đó. Trong cuộc họp, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận duy trì FAM với tư cách là tổ chức điều hành của tuyển Malaysia. Chuyện giao quyền đã kết thúc. Tuy nhiên, tôi hiểu cảm giác của ông ấy (Tunku Ismail) lúc đó sau khi chúng tôi thua UAE (0-4) và Việt Nam (1-2). Ông ấy cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ, bao gồm cả việc cung cấp các cầu thủ JDT cho đội tuyển quốc gia", ông Hamidin cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến.

HLV Cheng Hoe vẫn chưa thể vực dậy thành tích của tuyển Malaysia

AFC

Người đứng đầu FAM cũng chia sẻ quan điểm của Thái tử Tunku Ismail về việc lựa chọn cầu thủ vào đội tuyển quốc gia. Đó là việc đánh giá số phút thi đấu ở các giải quốc nội cũng như phong độ tốt ở thời điểm được khoác áo tuyển quốc gia đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng một đội bóng mạnh hơn. "Có thể có một số thay đổi liên quan đến việc lựa chọn các tuyển thủ quốc gia cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, bởi tôi có cùng quan điểm và những ý tưởng mà Tunku Ismail đưa ra", ông Hamidin giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.