LĐBĐ Úc kêu gọi sự giúp đỡ của chính phủ để chơi trên sân nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2021 07:21 GMT+7

Giám đốc điều hành của LĐBĐ Úc (FFA) James Johnson đã chỉ trích chính quyền liên bang và tiểu bang không xem xét nới lỏng khi từ chối cơ hội cho tuyển quốc gia được chơi trên sân nhà trận gặp Trung Quốc ở lượt đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 2.9.

Trước đó, FFA đã lên kế hoạch tổ chức trận này trên sân Bankwest ở Sydney, kèm phương án chi tiết về “bong bóng sinh học phức tạp nhất bóng đá thế giới”. Theo kế hoạch của FFA, các thành viên của 2 đội tuyển nhập cảnh vào Úc, tập luyện và thi đấu rồi bay khỏi đất nước - tất cả chỉ trong vài ngày, mà không cần tuân thủ 2 tuần cách ly (do lực lượng tuyển Úc hầu hết chơi bóng ở nước ngoài) vì không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với cộng đồng.
Ngoài ra, FFA còn đề xuất biện pháp “nặng ký” hơn, như việc dựng những tấm lưới khổng lồ tại sân để ngăn những quả bóng có khả năng bị “nhiễm bệnh” ra khỏi khu vực thi đấu. Tuy nhiên, đề xuất trên đã bị từ chối khi chính quyền địa phương cho rằng không thể phân bổ cảnh sát và an ninh để thực thi biện pháp “bong bóng”, nên FFA hiện phải tìm kiếm một địa điểm sân nhà thay thế ở Hồng Kông, Singapore, Qatar hoặc UAE. Ông Johnson cho biết lập trường của chính quyền địa phương đang khiến hy vọng tranh vé dự VCK World Cup 2022 của tuyển Úc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ông Johnson nhấn mạnh việc phải tìm một địa điểm trung lập sẽ gây khó cho đội tuyển khi tuyển Úc luôn chơi tốt trên sân nhà. Socceroos đã không chơi trận nào trên sân nhà kể từ chiến thắng 5-0 trước Nepal ở Canberra vào tháng 10.2019. Trước đó, nguồn tin từ báo giới Úc tiết lộ, FFA gần như sẽ chọn Khalifa International (sức chứa khoảng 68.000 người) ở Doha do sân này vừa được cải tạo để đăng cai VCK World Cup 2022 với những tiện nghi hiện đại bậc nhất thế giới, trong đó sở hữu hệ thống dàn lạnh để làm dịu nhiệt độ luôn rất cao tại đất nước này.
Trong năm nay, đội bóng của HLV Graham Arnold còn 2 trận đấu trên sân nhà ở bảng B gặp Oman (ngày 7.10) và Ả Rập Xê Út (11.11). Vì vậy, FFA kêu gọi chính quyền địa phương xem xét các biện pháp giao thức y tế của họ để giúp tuyển quốc gia được chơi trên sân nhà. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để biến điều này thành hiện thực. Chúng tôi muốn chính phủ ở cả cấp liên bang và tiểu bang thực sự hành động dựa trên các dữ kiện và số liệu cũng như sự logic trong các đề xuất của FFA. Nếu bạn nhìn khắp thế giới, chính phủ các nước luôn tìm cách giúp tuyển quốc gia được thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn đảm bảo cộng đồng an toàn”, ông Johnson cho biết thêm.
Trước đó, do các quy định nhập cảnh phòng chống Covid-19 của chính phủ, HLV Graham Arnold của tuyển Úc đã phải bay đến Doha (Qatar) khi vừa hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Olympic dự Tokyo 2020 tại Nhật Bản, nhằm tránh việc bị cách ly 2 tuần khi trở về nước. Theo FFA, HLV Arnold buộc phải đến Qatar để có thời gian chuẩn bị cho đội tuyển khi sau trận Trung Quốc, họ phải lập tức bay đến Hà Nội gặp tuyển VN ở lượt trận thứ 2 vào ngày 7.9. Bản thân chiến lược gia này cũng mong chính phủ Úc hỗ trợ tổ chức các trận sân nhà bởi ông đánh giá đây là yếu tố then chốt quyết định thành tích tuyển Úc khi bảng B có những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.