Leicester - Chelsea: Bước ngoặt của mùa giải

14/12/2015 15:19 GMT+7

Kết quả cuộc đối đầu giữa Leicester và Chelsea trên sân King Power ở vòng 16 Premier League vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 15.12, giờ VN) có thể sẽ là bước ngoặt trong mùa giải này đối với cả hai đội.

Kết quả cuộc đối đầu giữa Leicester và Chelsea trên sân King Power ở vòng 16 Premier League vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 15.12, giờ VN) có thể sẽ là bước ngoặt trong mùa giải này đối với cả hai đội.

Vardy là hình ảnh tiêu biểu của Leicester trong mùa giải này - Ảnh: AFP
Cho đến thời điểm này, Leicester là hiện tượng thú vị nhất tại Premier League. Với đội hình không phải là mạnh so với phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh nhưng HLV Claudio Ranieri đã đưa Leicester đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.
Jamie Vardy chính là hình ảnh tiêu biểu của Leicester trong mùa giải này. Từ một anh chàng vô danh thi đấu tại giải hạng 5 tại Anh cách đây 3 năm, tiền đạo 28 tuổi đã vươn lên trở thành người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa giải này.
Cuộc đối đầu giữa Leicester (áo xanh) và Chelsea là rất đáng chú ý - Ảnh: AFP
Cũng chính vì sự thăng tiến đáng ngạc nhiên của Leicester và sự sa sút đến thảm hại của Chelsea mà cuộc đối đầu giữa họ bỗng nhiên trở nên đáng chú ý. Kết quả trận đấu trên sân King Powers sắp tới có thể sẽ là bước ngoặt trong mùa giải này với cả hai đội.
Nếu Chelsea giành chiến thắng, đó có thể là khởi đầu cho sự trở lại của các nhà đương kim vô địch. Trong khi đó, nếu Leicester giành trọn 3 điểm thì thầy trò HLV Ranieri sẽ có thêm một dấu son nữa ở mùa này và đẩy "The Blues" trở lại bờ vực khủng hoảng.
HLV Mourinho đánh giá cao Leicester - Ảnh: AFP
Trước thềm trận đấu, HLV Jose Mourinho của Chelsea đánh giá cao Leicester. Ông cho rằng đội bóng chủ sân King Power ít nhất cũng phải kết thúc mùa giải này trong top 6.
"Leicester đang ở vị trí mà chỉ có 3 trường hợp có thể xảy ra. Trường hợp thứ nhất là họ sẽ vô địch Premier League, một kết quả tuyệt vời. Trường hợp thứ 2, họ sẽ đứng trong top 4 vào cuối mùa và đó cũng là một thành công rực rỡ. Điều tệ nhất họ có thể có là đứng trong top 6 sau một mùa giải bùng nổ", Guardian dẫn lời HLV Mourinho.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng dành những lời có cánh khi nhận xét về người đồng nghiệp Ranieri. Đây là điều hiếm thấy kể từ sau khi Mourinho kế thừa chiếc ghế của nhà cầm quân người Ý ở Chelsea vào mùa hè 2004.
HLV Ranieri xứng đáng được tôn trọng - Ảnh: AFP
"Ranieri xứng đáng với những gì đang có tại Leicester. Khi mọi chuyện không suôn sẻ thì lỗi bởi HLV nhưng khi đội bóng thành công thì người ta thường tán dương cầu thủ. Tuy nhiên, cần phải có cái nhìn công bằng hơn với các HLV. Ranieri xứng đáng được tôn trọng vì những gì ông ấy đã làm", Mourinho nói tiếp.
Leicester sẽ bước vào trận đấu sắp tới với đội hình gần như là mạnh nhất khi chỉ thiếu Ritchie de Laet và Matty James. Trong khi đó, HLV Mourinho có trong tay đầy đủ đội hình, bao gồm cả tiền đạo dự bị Radamel Falcao. Hãy chờ xem liệu các nhà vô địch có thể cản bước tiến của "ngựa ô" hay không!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.