Leicester - Newcastle: 'Bầy cáo' bình tĩnh và tập trung để săn 'Chích chòe'

29/09/2019 16:38 GMT+7

Sẽ chỉ có một trận đấu của Premier League diễn ra vào lúc 22 giờ 30 ngày 29.9 (theo giờ VN) và đó là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Leicester với Newcastle tại sân King Power.

Leicester đang có phong độ tốt và thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ nỗ lực để chứng minh rằng họ hoàn toàn có khả năng tranh chấp một vị trí trong top 6 ở Premier League mùa này. Ngược lại, dù đã tạo nên một chiến thắng vang dội ngay trên sân của Tottenham (1-0) nhưng Newcastle vẫn đang nằm trong nhóm cuối bảng khi họ chỉ kiếm được 5 điểm sau 6 vòng đấu.

“Phải chơi với phong độ tốt nhất”

Vào thời điểm 2 đội đặt chân lên thảm cỏ của sân King Power, Leicester (hạng 5) đang tạm đứng trên Newcastle (19) 14 bậc nhưng điều đó hoàn toàn không mang lại bất kỳ sự chủ quan nào cho HLV Rodgers. Thậm chí ông còn đánh giá rất cao Newcastle và ca ngợi người đồng nhiệm Steve Bruce ở bên kia chiến tuyến là “một HLV xuất sắc”. Ông nói: “Chúng tôi mong đợi một trận đấu rất, rất khó khăn. Họ phòng thủ tốt, họ kéo đội hình xuống thấp, họ lùi sâu, vì vậy chúng tôi biết rằng chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất thì mới giành được kết quả tích cực”.
Chính vì thế, chiến lược gia người Bắc Ireland đã nhắc nhở các học trò là cần phải bình tĩnh và duy trì sự tập trung, nhất là không được phép tự mãn trước thành tích ấn tượng của họ từ đầu mùa. HLV Rodgers nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cố gắng duy trì mức độ mà bạn không bao giờ quá hào hứng khi bạn giành được chiến thắng và không bao giờ quá thất vọng khi bạn thua”.
Cho đến nay “Bầy cáo” đã chơi tốt nhưng HLV Rodgers vẫn muốn các học trò chơi tốt hơn nữa và “luôn sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo”. Ông cũng luôn có những phương án để sẵn sàng thay thế cho những trụ cột phải vắng mặt vì chấn thương, mà ở trận đấu này, Dennis Praet hoàn toàn có thể thay thế và trò của James Maddison nếu ngôi sao trẻ này chưa đủ thể lực để xuất trận.
Trước cách chơi phòng ngự lùi sâu của Newcastle, chắc chắn Leicester sẽ khó có thể phát huy sở trường phản công của họ nhưng dưới thời của HLV Rodgers, phản công không phải là cách duy nhất để “Bầy cáo” tìm kiếm bàn thắng. Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi hầu hết dự đoán trước trận đấu đều dành sự ưu ái cho Leicester.

Tìm bàn thắng từ đâu?

Newcastle (trái) có thể chơi thiên về phòng ngự để vô hiệu hóa sở trường phản công của Leicester

AFP

Giống như người đồng nhiệm Bắc Ireland, HLV Bruce cũng cảnh báo các học trò rằng họ sẽ phải chơi tốt hơn so với trận gặp Brighton (0-0) hồi cuối tuần qua nếu muốn tránh một cuộc chiến khác cho sự sống còn của Newcastle ở Premier League. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi không tốt, chúng tôi đã chơi không đủ tốt khi có hoặc không có bóng. Nhưng chúng tôi đã không thua. Vâng, chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi phải trở nên tốt hơn so với tuần trước, đơn giản vậy thôi”.
Thế nhưng mọi chuyện chắc chắc sẽ không đơn giản như vậy dù HLV Bruce cảm thấy lạc quan “khi có vài sự trở lại sau chấn thương” trong trận đấu này. Trong đó, sự trở lại của tiền vệ Sean Longstaff được xem là một yếu tố tích cực, mặc dù Jonjo Shelvey sẽ thay thế anh trong danh sách chấn thương. Lý do là vì mức độ khó sẽ tăng đáng kể vào đêm nay khi đối thủ của họ là một đội bóng sẽ cố gắng hết sức để lọt vào top 6 dưới thời của HLV Rodgers.
Theo HLV Bruce, Leicester “đã thực hiện vài sự thay đổi, đưa Brendan về và đang chơi theo một cách cố định, nhưng điều bạn không thể đánh giá thấp là lực lượng nòng cốt của đội bóng đã chơi bên cạnh nhau rất lâu, từ thủ môn đến các trung vệ và các tiền vệ, và họ là một đội bóng rất giỏi. Họ có thể lọt vào top 6”.
Với tình hình trên bảng xếp hạng như hiện nay, chỉ cần kiếm được một điểm tại sân King Power là Newcastle sẽ thoát ra khỏi khu vực rớt hạng. Thế nhưng, khi “Chích chòe” sẽ khó có thể giữ sạch được mành lưới trước “Bầy cáo” thì họ sẽ dựa vào đâu để tìm kiếm bàn thắng? Ai cũng biết Newcastle đang có thành tích ghi bàn tệ nhất ở Premier League, cùng có 4 bàn với đội cuối bảng Watford, thì có lẽ chẳng ai đủ dũng cảm để đặt vào cửa của họ.
Tình hình nhân sự
Leicester: Daniel Amartey và Matty James đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của James Maddison vẫn bỏ ngỏ.
Newcastle: Florian Lejeune, Jonjo Shelvey và Dwight Gayle đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Newcastle đã gặp nhau 24 lần ở Premier League, Leicester thắng 8 trận, Newcastle thắng 11.
- Trong 12 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà ở Premier League, Leicester thắng 4, hòa 4 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.