Leverkusen hạ nhục Dortmund

23/08/2010 08:52 GMT+7

Hơn 75.000 CĐV của CLB Borussia Dortmund có mặt trên sân Signal-Iduna-Park đã phải cay đắng nhìn đội khách Leverkusen hạ gục đội nhà với tỷ số 2-0 trong trận đấu muộn nhất ở vòng mở màn Bundesliga.

Các cầu thủ Leverkusen (áo sậm) thắng ngay trên sân khách - Ảnh: Dumm

Hơn 75.000 CĐV của CLB Borussia Dortmund có mặt trên sân Signal-Iduna-Park đã phải cay đắng nhìn đội khách Leverkusen hạ gục đội nhà với tỷ số 2-0 trong trận đấu muộn nhất ở vòng mở màn Bundesliga.

Hai bàn thắng của Leverkusen được ghi cách nhau chỉ 3 phút, do công 2 tiền vệ cánh của đội này. Tiền vệ cánh phải Tranquillo Barnetta mở tỷ số cho Leverkusen ở phút 19 từ cú sút cận thành sau pha phối hợp chồng cánh phải đẹp mắt với tiền vệ Arturo Vidal. Chỉ 3 phút sau, đến lượt tiền vệ trái Renato Augusto ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Leverkusen từ một pha phản công nhanh. Cầu thủ người Brazil này đã có pha đi bóng tốc độ đúng chất “samba”, vượt qua 3 cầu thủ phòng ngự của Dortmund trước khi tung cú sút trái phá từ khoảng cách 14m hạ gục thủ thành Weidenfeller.

Ở trận đấu trước đó, hai tiền đạo tân binh Sami Allagui và Morten Rasmussen cùng lập công ngay trận đầu thi đấu trong màu áo CLB Mainz để giúp đội bóng này lần đầu thắng được Stuttgart với tỷ số 2-0. Chân sút người Tunisia, Allagui, mở tỷ số ở phút 26 sau đường căng ngang của một tân binh khác, tiền vệ Lewis Holtby. Đến phút 47, đến lượt Rammussen, người mới chuyển đến Mainz hôm thứ Năm tuần trước, đã có cú đánh đầu ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà sau pha đá phạt của hậu vệ Bo Svensson.

Trận thua này là kết quả cay đắng cho Stuttgart, vì họ đã có cơ hội giành một kết quả tốt hơn, nhưng lại không tận dụng được. Khi trận đấu mới diễn ra được 19 phút, Stuttgart đã được hưởng quả phạt đền sau khi đội trưởng Noveski của Mainz đẩy ngã Marica trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Cacau từ chấm 11m đã không thể thắng được pha cản phá xuất thần của thủ môn Christian Wetklo.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.