Lịch sử đứng về M.U

24/04/2010 09:06 GMT+7

Tuần trước, Tottenham giúp hy vọng giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp (một thành tích chưa đội nào từng đạt được trong lịch sử bóng đá Anh) của M.U sống lại nhờ việc đánh bại Chelsea 2-1 trên sân White Hart Lane. Tuần này, Tottenham lại được Chelsea kỳ vọng sẽ ngáng chân M.U trong cuộc đua ở mùa giải này.

Đời thường, ông Ferguson (phải) và Redknapp tồn tại một tình bạn rất thân thiết. Đêm nay cả 2 sẽ quay lưng về phía nhau - Ảnh: Reuters

Tuần trước, Tottenham giúp hy vọng giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp (một thành tích chưa đội nào từng đạt được trong lịch sử bóng đá Anh) của M.U sống lại nhờ việc đánh bại Chelsea 2-1 trên sân White Hart Lane. Tuần này, Tottenham lại được Chelsea kỳ vọng sẽ ngáng chân M.U trong cuộc đua ở mùa giải này.

“Lịch thi đấu thật buồn cười, tuần trước chúng tôi vừa cổ vũ họ, tuần này chúng tôi phải chống lại họ. Đầu mùa bóng, bạn không thể nào đoán ra một khung cảnh như vậy”, tiền vệ Carrick của M.U nói trên BBC. Carrick chính là cựu cầu thủ của Tottenham. M.U phải vắt hết sức ở trận này vì Tottenham đang phấn đấu giữ vị trí thứ 4 giải Premier League để lấy vé đi đến miền đất hứa Champions League mùa tới. Chưa bao giờ, Tottenham được dự giải đấu này.

M.U cũng phải vắt sức trước Tottenham vì ở giai đoạn này đội bóng của HLV Redkanpp tấn công sắc sảo và phòng thủ gan góc đến lạ thường dù trong tay của ông Redknapp vắng mặt nhiều cầu thủ như Kranjcar, Jenas, Corluka, Woodgate, Lennon... Nhờ phong độ tốt đến ngạc nhiên đó mà Tottenham đã hạ Arsenal và Chelsea ở 2 vòng gần đây nhất, họ đang hướng đến việc đánh bại M.U để hoàn tất một cú hat-trick đáng ghi nhớ trong mùa giải.

Tuy nhiên, lịch sử không đứng về phía Tottenham. Lần gần đây nhất họ thắng trên sân Old Trafford cách đây đã 21 năm, khi chân sút Lineker sút từ ngoài vòng cấm ghi bàn giúp Tottenham thắng M.U 1-0. Mùa trước, họ hừng hực khởi đầu trận đấu trên sân bóng này với 2 bàn dẫn trước nhưng sau 90 phút, tỷ số là 5-2 nghiêng về M.U.

Tottenham không phải là đội chơi hay trên sân khách, đặc biệt là sân của các đội bóng lớn. Thống kê cho thấy họ từng một lần giành trọn vẹn 3 điểm trong 66 trận gần đây nhất đến làm khách ở sân của các đội nằm trong nhóm tứ đại gia bóng đá Anh. Việc đánh bại Chelsea và Arsenal ở 2 trận qua chỉ được xem là bất thường chứ chưa được gọi là xu hướng đối với đoàn quân của Redknapp. Đánh bại M.U được coi là nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều bởi 21 trận đấu gần đây nhất tại bất kỳ sân nào, bất kỳ mặt trận nào, Tottenham vẫn chưa được hưởng hương vị chiến thắng M.U.

Với M.U, Tottenham được coi là rào cản cuối cùng trong mục tiêu giành trọn 9 điểm trong 3 vòng cuối của họ vì 2 đối thủ Stoke và Sunderland ở 2 vòng cuối của M.U không còn mục tiêu nào để tranh đấu nữa. Các học trò của ông Ferguson sẽ dồn sức để vượt qua rào cản cuối cùng này.

Rooney dù chưa sung sức 100% nhưng anh sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Vì Neville đã kiềm chế tốt Bellamy ở trận gặp Man City tuần trước nên anh sẽ được trao cơ hội cản phá cầu thủ trẻ đang lên Bale của Tottenham. Bên phía đội khách, Palacios trở lại sau 2 trận bị treo giò sẽ cùng Huddlestone giữ tuyến giữa không rơi vào tay đội chủ nhà và không để Scholes tạo ra nhiều khoảng trống cho tuyến trên của M.U.

Thủ môn Gomes với biệt danh “bạch tuộc” của Tottenham đang có phong độ tuyệt vời, để đánh bại Gomes, các cầu thủ M.U phải đưa được bóng ra phía sau hàng thủ Tottenham chứ những cú sút xa không thể khuất phục được thủ môn này. Với Rooney, M.U có thể làm được điều đó.

Dự đoán: M.U thắng 2-1.     

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.