Lịch sử vẫy gọi

15/05/2013 04:00 GMT+7

Giữa Chelsea và Benfica sẽ chỉ có một đội bóng đến được điểm hẹn theo tiếng gọi của lịch sử.

Giữa Chelsea và Benfica sẽ chỉ có một đội bóng đến được điểm hẹn theo tiếng gọi của lịch sử.

Rạng sáng mai, sân Amsterdam Arena sẽ thu hút mọi sự chú ý của giới bóng đá khi Chelsea và Benfica gặp nhau trong trận chung kết Europa League hứa hẹn sẽ ghi đậm dấu ấn lịch sử.

Nếu giành được chiến thắng, Chelsea sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giữ cả 2 chiếc cúp châu Âu trong cùng một lúc, bởi cho đến nay “The Blues” vẫn được xem là ĐKVĐ Champions League. Mặt khác, việc đoạt chiếc Cúp Europa League sẽ giúp Chelsea sưu tập đủ mọi danh hiệu ở châu Âu (Cúp C1, C2, C3 và Siêu cúp châu Âu), kỳ tích mà cho đến nay chỉ mới có Juventus và Ajax làm được. Về phương diện cá nhân, ông Bentitez sẽ trở thành HLV thứ hai, sau ông Trapattoni, dẫn dắt 2 CLB khác nhau đến bục đăng quang ở Europa League.

Với Benfica, Amsterdam có thể trở thành địa điểm lịch sử, chứng kiến đội bóng này đăng quang lần gần nhất (1962, Cúp C1) và lần mới nhất ở châu Âu.

Lịch sử tuy nặng nhẹ khác nhau nhưng mục tiêu của 2 đội bóng thì lại như nhau. Thế nhưng, sẽ chỉ có một đội “hoàn thành sứ mệnh”, mà vào thời điểm này Chelsea được đánh giá cao hơn Benfica một chút.

Không chỉ vì Chelsea đã thắng Benfica trong cả 2 lượt trận ở vòng tứ kết Champions League mùa trước mà còn do “The Blues” đang sở hữu một đội hình đồng đều hơn, với tinh thần hưng phấn sau khi vừa hoàn thành mục tiêu ở Premier League (lọt vào top 4). Dĩ nhiên, ông Benitez vẫn còn phải bận tâm về tình hình sức khỏe của Hazard và tình trạng thể lực của toàn đội nhưng nhìn chung trong thời gian gần đây, Chelsea luôn biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Torres, Mata, Oscar, Luiz... và có thể cả Lampard sẽ mang trên vai gánh nặng của lịch sử, nhưng dù sao vẫn còn nhẹ hơn sức ép đang đè nặng lên đôi chân các cầu thủ Benfica, khi họ vừa để thua trận đầu tiên ở giải VĐ Bồ Đào Nha (1-2 trước Porto) và có thể vuột mất ngôi vô địch.

Thế nên, dù có đầy đủ các hảo thủ như Cardozo, Gaitan, Matic, Garay, Lima, Luisao... nhưng Benfica khó lòng vượt qua được một Chelsea dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của một HLV cũng không thiếu kinh nghiệm cầm quân ở các trận chung kết Cúp châu Âu. Tỷ lệ cược:   Chelsea chấp đồng nửa, thắng 8 (VTV3 và K+ trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 16.5).

Trần Tôn

>> WAGs đọ sắc trước chung kết Europa League
>> Chelsea chạy đà trước chung kết Europa League
>> Chelsea gặp Benfica ở chung kết Europa League
>> Europa League: Chelsea thắng Basel ở phút bù giờ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.