Lịch thi đấu bóng đá nữ Olympic 2020 hôm nay 27.7: Tuyển Trung Quốc lâm nguy

Kim Chao
Kim Chao
27/07/2021 07:05 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá , lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 diễn ra hôm nay 27.7 (theo giờ VN) luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Môn bóng đá nữ đã bước vào lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, các trận đấu đều mang tính quyết định 6 chiếc vé vào đá tứ kết còn lại, bao gồm 2 chiếc vé vớt từ 2 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Bảng G đá sớm nhất để tranh chiếc vé chính thức còn lại bởi tuyển nữ Thụy Điển (6 điểm) đã chính thức có ngôi đầu bảng, lại gặp đội yếu New Zealand (0 điểm) ở lượt đấu cuối nên gần như có thêm chiến thắng thứ 3 để chờ đón đội đứng thứ 3 của bảng E hoặc F ở tứ kết.
Trận quyết đấu còn lại giữa tuyển Mỹ (3 điểm) và tuyển Úc (3 điểm) đang có ưu thế đến từ đại diện của châu Mỹ. Ưu thế bàn thắng-bại (+2 so với -1) cho phép Mỹ cầm hòa ở trận đấu này cũng có thể giành ngôi nhì bảng nhưng với thành tích đối đầu cực tốt (thắng 7 hòa 2 thua 1) trong 10 lần gần nhất, tuyển Mỹ gần như chắc chắn có 3 điểm ở trận đấu này,  chưa kể phong độ họ đang lên cao sau chiến thắng hoành tráng 6-1 ở lượt đấu gần nhất.

Tuyển Mỹ càng đá càng hay

Ảnh: Reuters

Bảng E diễn ra cuộc tranh giành ngôi nhất bảng giữa Anh (6 điểm) và Canada (4 điểm) mà ưu thế đang tạm nghiêng về đại diện của châu Âu. Các cô gái đến từ đảo Anh là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới nhờ lối chơi cực kỳ chặt chẽ, hệt như "Tam sư" ở EURO 2020 vậy. Nhờ đó, họ đã sớm có suất vào tứ kết nhưng trận đấu cuối cùng này lại ảnh hưởng đến vận mệnh của các đội khác. Nếu hai đội cầm hòa thì sẽ dắt tay nhau vào tứ kết với vé chính thức mà không cần quan tâm đến trận đấu còn lại.
Tuy nhiên cho dù vậy, đội chủ nhà Nhật Bản (1 điểm) và Chile (0 điểm) vẫn phải quyết tâm ở trận đấu cùng giờ bởi cơ hội vẫn còn cho cả hai, cả ở vé chính thức lẫn vé vớt. Các cô gái chủ nhà chơi quá cẩn thận trong hai trận đấu đã qua nên gặp vấn đề trong khâu ghi bàn dẫn đến khả năng bị loại đang ở trước mắt họ. Dù đối thủ là Chile không mạnh nhưng đây cũng là đội bóng chơi chủ động phòng ngự nên đội chủ nhà cần phải chơi bóng máu lửa hơn mới có được điều mình muốn.

Hà Lan và Brazil có ưu thế hơn Trung Quốc

Ảnh: Reuters

Lượt đấu cuối ngày thuộc bảng F, nơi tuyển nữ Trung Quốc hùng mạnh ngày nào bỗng trở nên hiền lành và đang lâm nguy. Đại bại 0-5 trước Brazil ở trận ra quân, các cô gái Trung Quốc tiếp tục chơi tệ và bị Zambia cầm hòa 4-4 trong thế bị rượt đuổi ở trận đấu vừa qua. Giờ đây trước đội đầu bảng Hà Lan (4 điểm) rất mạnh, thật khó để Trung Quốc (1 điểm) làm nên chuyện thần kỳ, thậm chí là chiếc vé vớt cũng không thể nằm trong tầm tay của Wang Shuang và các đồng đội.
Trận đấu còn lại hứa hẹn rất hấp dẫn khi Brazil (4 điểm) và Zambia (1 điểm) với cơ hội đi tiếp thuộc về đại diện của Nam Mỹ. Zambia dù có trận đấu bùng nổ khi hòa 4-4 với Trung Quốc nhưng khó thể đứng vững trước vũ điệu Samba hồn nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.