Lịch thi đấu, lịch phát sóng giải Ngoại hạng Anh hôm nay 12.5: Nín thở chờ nhà vô địch

Kim Chao
Kim Chao
12/05/2019 08:38 GMT+7

Vòng đấu cuối giải Ngoại hạng Anh diễn ra đồng loạt lúc 21 giờ đêm nay 12.5 (theo giờ Việt Nam) sẽ là lúc người xem hồi hộp đón chào nhà vô địch, một 'người' mới hay gương mặt cũ nhàm chán?

10 trận đấu đồng loạt diễn ra cùng 21 giờ đêm nay nhưng chỉ có hai trận đấu đáng xem, được chờ đợi trong háo hức, hồi hộp đúng nghĩa. Mùa bóng này, các số phận đã được định đoạt trước vài vòng đấu rất đơn giản.
Theo thứ tự từ cuối bảng xếp hạng trở lại, Huddersfield, Fulham và Cardiff City là những đội bóng chia tay giải Ngoại hạng để trở về Championship, Giải hạng nhất nước Anh. Bộ đôi Arsenal và Manchester United nằm trong nhóm dự Europa League mùa sau nhưng điều này có thể thay đổi nếu Arsenal vô địch Europa League (trận chung kết đá vào rạng sáng 30.5 với Chelsea). Tottenham và Chelsea cũng chắc suất tham dự Champions League mùa sau. Chỉ còn lại một cuộc đua duy nhất: chức vô địch. Với quyền tự quyết (95 điểm), Manchester City đang có cơ hội vô địch cao hơn Liverpool (94 điểm), nhưng sự bất ngờ luôn ẩn chứa trong các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh và đó là lý do giải đấu này luôn hấp dẫn nhất hành tinh.
Manchester City gặp Brighton & Hove Albion ở trận đấu cuối cùng. Đây là đội bóng xếp ngay trên nhóm xuống hạng và họ trụ hạng thành công nhờ những may mắn nhất định bởi đội bóng này không tìm nổi một chiến thắng ở 8 vòng đấu gần nhất. Đối đầu với Manchester City, Brighton không có "cửa" nhưng trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng trên sân nhà Falmer, hẳn các cầu thủ không muốn hơn 30.000 khán giả thấy mình để Man xanh thao túng.
Trong khi đó, Liverpool dù được được đá trên sân nhà nhưng đối thủ của họ là một Wolverhampton rất cứng cựa. Một hy vọng tham dự Europa League đang được ấp ủ trong đầu "Bầy sói" và họ cũng rắp tâm phá hủy giấc mơ của người Liverpool.
 
Thành tích thi đấu khi xa nhà của Manchester City thật đáng nể. Họ chỉ thất bại 2 lần trong 10 chuyến hành quân gần đây nhất. Tính cả mùa bóng, Man City chỉ thua 3 trong trận 18 chuyến xa nhà và điều đó khiến người Liverpool lo lắng đứng ngồi không yên.
Thành tích đá trên sân đối phương của Man City trong năm 2019
 
Liverpool cũng không phải dạng vừa, họ là đội bóng duy nhất ở Giải ngoại hạng Anh bất bại trên sân nhà, Anfield chưa một lần chứng kiến Liverpool thua cuộc mà chỉ nhìn thấy 16 chiến thắng hoành tráng tại đây.
Thành tích sân nhà của Liverpool trong 10 trận gần nhất
 
Với phong độ ổn định như nhau cùng sức mạnh cũng như đẳng cấp vượt trội, Liverpool hay Manchester City đều xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Với Liverpool, đó là một nỗ lực đáng tuyệt vời của họ từ đầu mùa bóng mà không nhiều người đặt cược vào họ. Đoàn quân đỏ đã đi đến chặng cuối của cả đấu trường cao nhất châu Âu như Champions League và đeo bám quyết liệt đối thủ đến vòng cuối của giải quốc nội. HLV Klopp đã truyền thành công ngọn lửa của ông lên các cầu thủ để biến nó thành nhiệt huyết tuyệt vời. Họ xứng đáng là nhân tố mới "thống lĩnh" bóng đá Anh.
Manchester City là ĐKVĐ giải đấu này, cái họ muốn nhất là Champions League đã bị người đồng hương Tottenham cướp khỏi tay ở những phút cuối đau đơn. Giờ, chắc hẳn họ không muốn bị cướp lấy một danh hiệu nữa ở chặng cuối đường đua mà Pep Guardiola và các cầu thủ dày công xây dựng nên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.