Lịch truyền hình trực tiếp Siêu cúp châu Áu rạng sáng 12.8: Danh hiệu chờ Chelsea

Kim Chao
Kim Chao
11/08/2021 07:00 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả trận Siêu cúp châu Âu diễn ra rạng sáng 12.8 (theo giờ VN) luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ khai cuộc mang lại niềm hứng khởi cho người hâm mộ bóng đá thế giới. Nhưng trước đó, giới mộ điệu quả bóng tròn sẽ được khởi động bằng trận Siêu cúp châu Âu diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 12.8 (theo giờ VN) giữa Chelsea Villarreal tại sân Windsor Park, thủ đô Belfast (Bắc Ireland).
Đây là một mùa giải giá trị đối với Chelsea. Đại diện của Ngoại hạng Anh đã sẵn sàng thách thức mọi danh hiệu dưới thời Thomas Tuchel. Nhà vô địch Champions League sở hữu một đội hình chất lượng và có chiều sâu, đội hình đó sắp kinh khủng hơn với sự xuất hiện sắp tới của Romelu Lukaku. Dù Lukaku sẽ không có mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu này nhưng vẫn còn nhiều kỳ vọng từ những Timo Werner, Ziyech và Kai Havertz. Chính bộ ba đó đã gây ra rất nhiều vấn đề cho Arsenal trong trận giao hữu trước mùa giải tại Emirates hồi đầu tháng này và có vẻ như Chelsea đã sẵn sàng chinh phục châu Âu thêm một lần nữa.

Chelsea nâng cao chiếc Cúp vô địch Champions League mùa bóng vừa qua

Ảnh: AFP

Rõ ràng, điều này tạo áp lực rất lớn cho Villarreal, đội bóng vô địch Europa League nhờ chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trước Manchester United trong trận chung kết. "Tàu Ngầm Vàng" kết thúc La Liga mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 7 nhưng họ là đội ghi nhiều bàn thắng. Thậm chí, Villarreal ghi bàn trong 19/20 trận đấu cuối cùng của mùa giải trước.
Sân chơi Siêu cúp châu Âu luôn là nơi để ghi bàn kể từ năm 2012 tới giờ, chỉ có một câu lạc bộ không ghi bàn trong 90 phút chính thức là Sevilla vào năm 2014.
Chelsea không có một cầu thủ nào lọt vào top 10 danh sách Vua phá lưới hay Vua kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhờ lối chơi đồng đội. Villareal cũng vậy, họ chỉ là cỗ máy ghi bàn đều đặn trong 19/20 trận của họ trên mọi đấu trường mùa giải 2020-2021.
Cả hai chưa từng gặp nhau trong quá khứ nên khó có thể hiểu rõ lối chơi của nhau nhưng xét về phong độ, Chelsea đang nhỉnh hơn bởi họ bất bại trong 3 trận giao hữu gần đây trong khi Villarreal lại không kiếm nổi chiến thắng nào trong 7 trận giao hữu trước mùa giải mới.

Villarreal ăn mừng chức vô địch Europa League sau khi thắng M.U

Ảnh: AFP

Cuộc chiến giữa Chelsea và Villarreal còn là cuộc so tài giữa bóng đá Tây Ban Nha và Ngoại hạng Anh ở chiến trường Siêu cúp. Ở thế kỷ 21, ngoại trừ Liverpool 3 lần đoạt siêu cúp (2001, 2005, 2019) thì không có CLB nào khác đại diện cho bóng đá Anh bước lên ngôi cao nhất mà chấp nhận nhìn bóng đá Tây Ban Nha thống lĩnh mặt trận này với 12 lần đăng quang.
Chelsea từng vô địch Siêu cúp châu Âu năm 1998 khi thắng Real Madrid 1-0. Từ đó cho đến nay, The Blues trải qua nhiều đời HLV nhưng cũng chỉ nếm được mùi của trận chung kết rồi sau đó thất bại (2012, 2013, 2019).
Với các thống kê, Chelsea đang chiếm ưu thế hơn nhưng mọi thứ sẽ rất công bằng khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Dù sao, hy vọng vẫn còn cho Villarreal dù họ bị đánh giá lép vế hơn. Những tấm gương ở trận tranh Siêu cúp châu Âu của Zenit (thắng M.U năm 2008) hay xa hơn là Sevilla (thắng Barcelona năm 2006) vẫn còn đó để Villarreal có thể lấy làm động lực lật đổ sự thống trị của bóng đá Anh trong những năm  gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.